PHÁI ĐOÀN GIÁO XỨ HOÀ HƯNG SÀIGÒN KÍNH VIẾNG MẸ LA MÃ

Để tỏ lòng tôn kính và tạ ơn Mẹ, ngày cuối cùng của tháng Mân Côi 31 tháng 10 năm 2015 cha Giuse Phạm Bá Lãm cùng đoàn con dắt díu nhau từ giáo xứ Hòa Hưng xuống Đức Mẹ La Mã Bến Tre.

Tờ mờ sáng, cha già Giuse kính yêu cùng các con lên đường trực chỉ vùng Bến Tre sông nước và là xử sở của trái dừa.

Dù đường "ngăn sông cách trở" xe lớn không thể vào được tận trung tâm nhưng đoàn của Cha Giuse vẫn đến được với Mẹ.

Nghỉ ngơi, thăm viếng nơi vớt được hình và rồi sau đó là Thánh Lễ tạ ơn Chúa và cảm ơn Đức Mẹ.

Sau Thánh Lễ, mọi người nán lại bên Mẹ cùng với Cha Giuse xin ơn Đức Mẹ và chụp chung với nhau vài bức hình lưu niệm.

Xem Hình

Rời Đức Mẹ La Mã, đoàn của Cha Giuse lại lên đường trở về Sài Thành mến yêu. Trên đường, trước khi qua cầu Rạch Miễu, đoàn của Cha Giuse đã ghé tham quan khu du lịch Cồn Phụng. Cồn Phụng là khu du lịch đặc trưng ghi lại làng nghề làm kẹo dừa, bánh tráng phồng và đặc biệt là nhà lưu niệm của ông thành lập ra đạo Dừa ...

Hình ảnh cha già vẫn thoăn thoắt với đoàn cùng những nụ cười trên môi của Cha Giuse thật dễ thương.

Rời khu du lịch, đoàn lên đường về Hòa Hưng thân thương.

Tạ ơn Chúa, cảm ơn Mẹ đã cho Cha Giuse và đoàn một ngày hành hương cũng như tham quan được bình an và tốt đẹp.

Xin mở ngoặc để nói một chút về Cha Giuse Phạm Bá Lãm nhân dịp nói về Cha dẫn đoàn đi hành hương.

Cha Giuse Phạm Bá Lãm đáng kính đã ở, phục vụ họ đạo Hòa Hưng từ những năm trước 1975 trong tư cách là phó xứ, sau đó là chánh xứ cho đến ngày hôm nay.

Cha cũng giữ vai trò là cha quản hạt Phú Thọ trong nhiều năm liền. Cha cũng ở trong ban kinh tế của Giáo phận Sài Gòn thân yêu.

Trải qua biết bao nhiêu thăng trầm của lịch sử, Cha Giuse đã gầy dựng, hình thành lên một Hòa Hưng rất hiền hòa và hưng thịnh. Không chỉ lo cho giáo xứ về mọi mặt, cha đặc biệt quan tâm đến sinh viên nghèo hiếu học nên cha đã có sáng kiến xây dựng những lưu xá để giúp cho các em sinh viên từ miền quê lên Sài Gòn trọ học. Ngoài ra, Cha cũng lo cho các cha dưỡng lão ở nhà hưu Phát Diệm trong tư cách là đại diện các linh mục Phát Diệm ở miền Nam.

Cha đã làm được phải nói là rất rất nhiều nhưng Cha Giuse Phạm Bá Lãm là một người rất khiêm tốn, Cha không bao giờ khoe khoang hay kể công những gì Cha làm.

Nay, tuổi cũng đã cao nhưng Cha vẫn gắn bó với Hòa Hưng như vị cha chung của đoàn chiên. Hẳn nhiên không thể nào vừa lòng hết mọi người nhưng đoàn chiên ở Hòa Hưng đa phần kính mến và trân quý món quà mà Chúa gửi cho Hòa Hưng.

Vẫn mong Cha khỏe và minh mẫn để ở, đồng hành và giúp cho Hòa Hưng ngày một vững bước trên con đường đức tin như lòng Chúa mong muốn.

Người La Mã