Giáo Phận Phú Cường Ký Kết Giao - Nhận Hai Giáo Xứ Bà Lụa Và Bà Trà cho Tỉnh Dòng Thừa Sai Đức Tin Việt Nam

Ngày 17.10.2015, tại trụ sở Tỉnh Dòng Thừa Sai Đức Tin Việt Nam, sẽ diễn ra việc ký kết hợp đồng Giao – Nhận hai Giáo xứ Bà Lụa và Giáo xứ Bà Trà giữa Giáo phận Phú Cường và Tỉnh Dòng. Theo hợp đồng, từ ngày ký kết, hai Giáo xứ Bà Lụa và Giáo xứ Bà Trà thuộc Giáo phận Phú Cường sẽ được quý Cha Tỉnh Dòng Thừa Sai Đức Tin Việt Nam phụ trách trong thời gian 25 năm. Đây là sự kiện đặc biệt quan trọng đối với Tỉnh Dòng và cách riêng là hai Giáo xứ Bà Lụa và Giáo xứ Bà Trà. Qua những năm tháng đầy những biến động của thời thế, thăng trầm của lịch sử, kể từ ngày thành lập giáo xứ đến nay, hai giáo xứ Bà Trà và Bà Lụa đều được các Cha, các Thầy thuộc Tu Viện Lời Chúa nay là Dòng Thừa Sai Đức Tin đảm trách, xây dựng và làm thăng tiến về mọi mặt trong đời sống đạo.

Xem Hình

Vào lúc 18g00, Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục Giáo phận Phú Cường, đã đến Tỉnh Dòng. Cùng đi với Ngài có cha Chưởng ấn Giáo phận G.B Phạm Quý Trọng, Cha Chánh văn phòng Tòa Giám mục Tađêô Lý Nguyễn Anh Thy, quý Cha khách mời, anh em Ứng sinh Nhà chung Giáo phận cùng sự hiện diện của quý Cha, quý Thầy và tất cả anh em trong Tu viện. Ngoài ra, trong buổi ký kết còn có đại diện của hai Giáo xứ Bà Lụa và Bà Trà tới tham dự sự kiện đặc biệt này.

Buổi kí kết được bắt đầu bằng bài hát kinh cầu Chúa Thánh Thần. Sau đó, cha Chánh văn phòng Tòa Giám Mục Giáo phận đọc văn bản ký kết Giao – Nhận hai Giáo xứ, lần lượt là bản Giáo xứ Bà Lụa, kế đó là bản Giáo xứ Bà Trà trước sự hiện diện của cộng đoàn tham dự. Sau khi đọc xong hai bản văn, Đức Giám Mục Giáo phận, cha Giám tỉnh Micae cùng ký tên và đóng dấu, cha Chưởng ấn ký kết lên bản văn trước sự chứng kiến của quý Cha, quý Thầy, quý khách cùng toàn thể anh em trong Tỉnh Dòng Thừa Sai Đức Tin Việt Nam. Như vậy, sau khi ký tên và đóng dấu, bản hợp đồng ký kết Giao – Nhận chính thức có hiệu lực.

Trong niềm vui đó, cha Giám tỉnh Micae Hoàng Đô Đốc, MF đại diện cho Tỉnh Dòng bày tỏ tâm tình biết ơn Đức Cha Giuse, quý Cha trong giáo phận đã tin tưởng giao hai giáo xứ cho Tỉnh Dòng phụ trách. Đức Giám Mục cũng ban huấn từ cho cộng đoàn qua sự kiện đánh dấu ý nghĩa thánh thiêng của việc hợp thức hóa hai giáo xứ qua lễ nghi này. Đức Cha nói đến sự trân trọng và biết ơn Tỉnh Dòng qua việc chăm sóc mục vụ, sự nhiệt tình truyền giáo cho hai giáo xứ này từ lúc là Đệ Tử Viện Truyền Giáo cho đến nay. Đây là điều hữu lý và tin cậy trong dòng lịch sử của hai giáo xứ này. Đức Cha bày tỏ lòng biết ơn của Giáo phận với Tỉnh Dòng. Đức Cha tin cậy giao hai giáo xứ cho Tỉnh Dòng để công tác mục vụ phát triển tốt hơn nữa. Đức Cha cũng chân thành cảm ơn Tỉnh Dòng đã cống hiến, nhiệt tình trong công việc chung của Giáo phận và nơi hai Giáo xứ, cũng trong bầu khí năm thánh Giáo phận mọi người chúng ta hãy cùng nắm tay nhau trong ơn gọi để thực hiện sứ mạng đến với muôn dân.

Hòa chung niềm vui đó, cộng đoàn đã tổ chức đêm văn nghệ mừng Kim khánh Giáo phận, mừng sự kiện hai giáo xứ được giao cho Tỉnh Dòng phụ trách và mừng ngày Khánh nhật Truyền giáo năm 2015. Trong tâm tình tạ ơn Chúa và biết ơn Giáo phận, Đức Cha Giuse, quý cha và cộng đoàn dân Chúa nơi hai giáo xứ trong sự kiện đặc biệt tối nay.

Nguyện xin Thiên Chúa tình yêu qua lời chuyển cầu của Thánh Phaolô bổn mạng Tỉnh Dòng ban muôn ơn lành cho Giáo phận Phú Cường, quý Đức Cha, quý cha và những ai đã góp phần làm thăng triển Tỉnh Dòng chúng con trong thời gian qua.

Ban Truyền Thông Tỉnh Dòng