Vào ngày thứ bảy ngày 18 tháng 5 Ðức Thánh Cha đã nói với các Sư Huynh Dòng Lasan và hơn 6 ngàn ngừời hiện diện; giáo sư, phụ huynh, cựu học sinh và các bạn trẻ khi đến chúc mừng Sinh nhật thứ 82 của Ðức Thánh Cha. Ðức Thánh Cha đã nhắn nhủ và đưa ra một đường hướng mới cho các nhà giáo dục Công giáo khi sắp bắt đầu một niên học mới.

Các Sư Huynh Dòng Lasan kỷ niệm 300 năm sinh hoạt ở Rôma. Thánh Gioan Baptist de La Salle thành lập Dòng Sư Huynh ở Pháp năm 1684 và năm 1725 được Tòa Thánh phê chuẩn. Sư Huynh Gabriel Drolin đã thành lập môt trường học tại Rôma vào năm 1702.

Ðức Thánh Cha nói: Sự thành công trong việc giáo dục Công giáo phải ở trong kế hoạch của Giáo Hội là trung thành tuyệt đối với Ðấng kế vị Thánh Phêrô và nhà giáo dục Công giáo là phải noi gương Chúa Kitô, Ngài chính là Thầy dạy bằng cách nêu gương chính đời sống của mình. Trong các trường Công giáo, các giáo sư là sứ giả và người hướng dẫn của Chúa Kitô.

Ðức Thánh Cha nói đời sống nhiệm nhặt và đường lối giáo dục của các Sư Huynh nên hướng các bạn trẻ về ơn gọi làm người Công giáo, phương pháp và gương mẫu chính là Ðức Kitô, vì Chúa biết lắng nghe, vì Chúa biết làm chứng cho Thiên Chúa. Thánh Gioan Lasan nhắm vào việc giáo dục các giới trẻ bằng cách đổi mới việc giáo huấn. Nếu nhà giáo dục không mang lại cho người học sinh một gương mẫu tốt, làm nhân chứng bằng lời nói và việc làm thì nhà trường chưa đạt đến mục tiêu của nó.

Ðức Thánh Cha nói với các Sư Huynh và các nhà giáo dục Công giáo: “Các vị chính là sứ giả và người hướng dẫn của Chúa Kitô trong công việc dạy dỗ và phải là hình ảnh đích thật của Ngài.”