Bổn Mạng Curia Nữ Vương Mân Côi TGP Sydney

Sáng thứ Bảy 03/10/2015, các anh chị em hội viên Legio Mariae hoạt động cũng như tán trợ đã đến nhà thờ St. Therese Lakemba Sydney tham dự Lễ mừng kính Bổn Mạng Curia Nữ Vương Mân Côi Tổng Giáo Phận Sydney.

Xem Hình

Cha Paul Văn Chi Linh hướng Curia Nữ Vương Mân Côi TGP Sydney hướng dẫn dâng giờ kinh nguyện lên Đức Mẹ chuỗi Mân Côi Mùa Mừng. Sau đó Cha Cựu Linh Hướng Canut Nguyễn Thái Hoạch ban huấn từ nói về gương khiêm nhường của Đức Mẹ Maria.. và Cha khuyến khích các anh chị em Legio Mariae hãy luôn noi theo gương của Đức Mẹ sống khiêm nhường hoạt động tông đồ để xứng đáng là quân binh của Mẹ…

Sau giờ giải lao mọi người cùng tham dự Thánh lễ. Cha Tuyên úy Trưởng Dương Thanh Liêm ngỏ lời chúc mừng Bổn Mạng của Curia Nữ Vương Mân Côi TGP Sydney, và đồng thời Cha cũng giới thiệu qúy Cha Cựu Linh hướng Nguyễn Thái Hoạch, Cha Nguyễn Trí Diễm, Cha Trần Hữu Phước và Cha Nguyễn Khắc Xuyên cùng hiệp dâng Thánh lễ.

Trong bài giảng Cha Tuyên Uý Trưởng Dương Thanh Liêm đã nói về tháng 10 là tháng Mân Côi kính Đức Mẹ, đặc biệt trong đầu tháng 10 này Giáo Hội cũng mừng kính Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu và các Thiên Thần Bản Mệnh. Riêng về cuộc hành trình Đức Mẹ thì hai tiếng “Xin Vâng” của Đức Mẹ không phải dễ dàng mà có biết bao nhiêu sự hy sinh và khiêm nhường của Mẹ..và ngày hôm nay chúng ta mừng kính Lễ Mân Côi và đó cũng là 3 mệnh lệnh mà chúng ta học được của Đức Mẹ Maria đã nói với 3 trẻ chăn cừu tại Fatima “Tôn Sùng Mẫu Tâm – Cải Thiện Đời Sống – Năng Lần Hạt Mân Côi”..

Trước khi kết thúc Thánh lễ, anh Nguyễn Ngọc Khiêm Phó Chủ tịch CĐCGVN Sydney lên ngỏ lời chúc mừng bổn mạng và cảm ơn về những sự trợ giúp mà Legio Mariae đã dành cho Cộng Đồng trong nhiều năm tháng qua. Kế tiếp ông Hà Pi Liến Trưởng Curia TGP Sydney lên ngỏ lời cám ơn quý Cha, quý Sơ, quý Quan Khách và tất cả mọi người đã đến tham dự Thánh lễ mừng kính Bổn Mạng. Đặc biệt cám ơn Ca đoàn Trẻ Legio Cabramatta đã giúp cho Thánh lễ thêm phần long trong sốt sắng và cám ơn quý ân nhân đã trợ giúp cho Legio Mariae mừng Bổn Mạng hôm nay.

Sau Thánh lễ, mọi người qua bên hội trường của nhà thờ tham dự tiệc liên hoan mừng Bổn Mạng

Diệp Hải Dung