Melbourne, Thánh lễ vào lúc 6 giờ chiều Thứ Bảy 3/10/15. Tại Trung tâm Vinh Sơn Liêm, Giáo khu Teresa thuộc Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm hân hoan mừng kính Thánh Nữ Teresa là Thánh bổn mạng của giáo khu.

Mời coi hình

Thánh lễ do Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân Quản nhiệm Cộng đoàn dâng lễ, hợp một lòng với Giáo khu và toàn thể cộng đoàn Dân Chúa thuộc trung tâm, và được Ca đoàn Belem với lời ca, tiếng hát nâng Thánh lễ thêm phần sốt mến và long trọng hơn.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa Chúa Nhật 27 Thường niên, Linh mục chủ tế đã vui khi bài lời Chúa hôm nay lại trùng hợp thật ý nghĩa, vì Cộng đoàn lại hân hoan chào đón gần 50 anh chị em thuộc các cộng đoàn trong Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo phận Melbourne vừa học xong khóa Giáo lý hôn nhân, để chuẩn bị tiến tới đời sống hôn nhân và xin chúa chúc lành cho họ có đời sống hôn nhân bền vững như lời Chúa phán: Sự gì Thiên Chúa đã kết hợp, loài người không được phân chia.

Và Gương Thánh Nữ Teresa, vị Thánh nhỏ bé mà Giáo khu nhỏ bé nhất trong Cộng Đoàn vinh dự được chọn làm bổn mạng, Ngài là quan thầy luôn chỉ lối dẫn đường để Giáo khu mỗi ngày một lớn hơn lên.

Sau thánh lễ, trước khi ban phép lành, Cộng đoàn lại được tham dự phần phát chứng chỉ cho các anh chị em vừa tham dự khóa học Giáo Lý Hôn nhân. Ông Nguyễn Ngọc Trúc chủ tịch Ban Mục vụ Cộng đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo phận Melbourne, đã xướng danh mời các em lên để nhận chứng chỉ do Linh mục chủ tế trao lại. Được biết, khóa Giáo Lý Hôn Nhân có gần 50 em theo học trong hai ngày, do quý cha, quý soeur trong Cộng đồng cùng vơi các nhà chuyên môn hướng dẫn.

Mặc dù mang danh là Giáo khu nhỏ bé cả về diện tích lẫn nhân số, nhưng tấm lòng và tinh thần của Giáo khu thật không nhỏ, nên Giáo khu đã tổ chức một bữa tiệc mừng để cảm tạ Thiên Chúa qua sự cầu bầu và phù trợ của Thánh Nữ, đã ban cho Giáo khu ơn bình an trong thời gian đã qua. Bữa tiệc tại hội trường của trung tâm thật đông vui, nói lên tinh thần đoàn kết và gắn bó mọi người trong cộng đoàn trong tình yêu Thiên Chúa và Thánh Teresa Hài Đồng.