THIẾU NHI GIÁO XỨ ĐỒNG TRÌ TỔNG KẾT CHIẾN DỊCH HÈ VÀ VUI TẾT TRUNG THU 2015

Hòa chung trong không khí của toàn thiếu nhi đón Tết Trung Thu, vào tối Chúa Nhật 27/9/2015, được sự đồng ý, quan tâm đặc biệt của Cha xứ Phaolô Nguyễn Trung Thiên và Cha giúp xứ Giuse, Giáo xứ Đồng Trì đã tổ chức cho các em Thiếu nhi trong giáo xứ một đêm hội Trung thu và Hội Chợ Tổng kết Chiến dịch Hè 2015 với chủ đề: “Vầng trăng Giêsu – Hãy để trẻ em đến cùng Chúa”.

Xem Hình

Tuy 17h00 mới cử hành Thánh lễ cầu cho các em thiếu nhi, nhưng ngay từ sớm khoảng hơn 300 các em thiếu nhi trong nhà xứ Đồng Trì và các giáo học thuộc Giáo xứ đã cùng nhau tề tựu đông đủ và ổn định cùng nhau tập hát trong nhà thờ. Đúng 17h00, Cha xứ Phaolô đã cử hành thánh lễ đặc biệt trong ngày Tết Trung Thu này để cầu nguyện cho các em Thiếu nhi trong giáo xứ. Và Thánh lễ đã diễn ra thật sốt sắng, nghiêm trang, mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ cùng hướng về Thiên Chúa và dâng lời cầu nguyện cho các em Thiếu Nhi.

Chương trình ngày Hội của Thiếu nhi Giáo xứ Đồng Trì hôm nay gồm 2 phần:

- Phần 1: Tổng kết Chiến dịch Hè 2015 của Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo xứ

- Phần 2: Rước đèn, phá cỗ và văn nghệ vui tết Trung Thu.

Đúng 18h30, Ban Giáo Lý đã mở đầu chương trình bằng việc báo cáo trước Cha xứ những hoa trái đơn sơ dâng lên Thiên Chúa mà các em Thiếu Nhi trong giáo xứ đã đạt được trong đợt thi đua Chiến dịch Hè 2015. Cha xứ Phaolô đã trao những phần thưởng cho những bạn Thiếu Nhi đã có những thành tích thi đua xuất sắc nhất trong Chiến dịch.

Sau đó, Cha xứ Phaolô đã phát biểu và tuyên bố Khai mạc Chương trình Hội chợ và vui tết Trung Thu của Thiếu Nhi Giáo xứ.

Các em Thiếu nhi được dùng những “đồng tiền” mà mình đã tích luỹ trong suốt Chiến dịch vừa qua để đi mua sắm. Những “đồng tiền” này chính là những lá phiếu mà các em đã được Ban giáo lý phát cho mỗi khi đi tham dự thánh lễ hay tham gia các sinh hoạt của giáo xứ. Hội chợ có nhiều gian hàng với khá nhiều mặt hàng từ đồ ăn, thức uống cho đến các trò chơi trúng thưởng với những phần thưởng có ý nghĩa và những dụng cụ hỗ trợ cho việc học tập... Các gian hàng được đều do các bà mẹ Hội Mônica, và các bạn Giới trẻ giáo xứ, Giáo họ trong giáo xứ phụ trách. Các bạn Thiếu Nhi vừa tham gia đi mua sắm tại các gian hàng vừa có thể tham gia các trò chơi tập thể sôi nổi với nhiều phần quà hấp dẫn.

20h00, phần Hội Chợ kết thúc để chuyển sang phần Vui Tết Trung Thu. Mở đầu bằng việc các bạn thiếu nhi rước đèn trung thu. Sau đó, Đêm hội đã được tiếp diễn bằng việc các em thiếu nhi cùng nhau phá cỗ Trung thu và thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc như các bài hát, các bài múa của các em Thiếu nhi trong Giáo xứ, Giáo họ.

21h00, Chương trình Đêm hội kết thúc. Các em Thiếu nhi ra về trong niềm hân hoan, trên khuôn mặt đều nở những nụ cười tươi vui.

Cảm tạ hồng ân Thiên Chúa đã ban mọi thành phần dân Chúa trong Giáo xứ, đặc biệt là những em thiếu nhi thánh thể trong ngày Tết Trung Thu này. Xin Chúa tiếp tục nâng đỡ và dìu dắt các em Thiếu nhi Giáo xứ Đồng Trì ngày một chăm ngoan hơn, vững mạnh hơn để xứng đáng là tương lai của Giáo Hội và xã hội.

TRUYỀN THÔNG GIÁO XỨ ĐỒNG TRÌ