Vào lúc 7g30 sáng thứ bảy 01/08/2015, tiết mục biểu diễn Lân Sư Rồng THẤT TINH CỔ LẠC của các anh em đoàn lân Phương Tế Đường đến từ giáo xứ Phanxicô Xavie đã mở đầu buổi lễ khai mạc chương trình ĐẠI HỘI THỂ THAO LIÊN XỨ - GIÁO HẠT SÀI GÒN-CHỢ QUÁN LẦN THỨ 2/2015, tại khuôn viên Học viện Phanxicô Thủ Đức.

Trên tinh thần tạo một sân chơi thể thao, vui vẻ, lành mạnh, đoàn kết giữa các giáo xứ thuộc hạt Sài Gòn – Chơ Quán với nhau, và đồng hành với nhau trong năm TÂN PHÚC ÂM HÓA GIÁO XỨ và CÁC DÒNG TU, bên cạnh đó để tiếp nối thành công của Đại Hội Thể Thao liên xứ lần 1/2014, nay được sự ủng hộ và đồng ý của Cha Hạt Trưởng, Giáo xứ Phanxicô Đakao, đại diện Hạt Sài Gòn-Chợ Quán, đứng ra tổ chức Chương Trình Đại Hội Thể Thao Liên Xứ Giáo Hạt Sài Gòn–Chợ Quán lần 2/2015 với chủ để VÒNG TAY GIÊSU.

Xem ảnh

ĐẠI HỘI diễn ra mỗi năm một lần là để gắn kết tình huynh đệ giữa tất cả anh chị em các giáo xứ và các dòng tu với nhau, cũng như góp phần thúc đẩy phong trào tăng cường sức khỏe cho các giáo xứ, để cùng nhau phục vụ nhà Chúa tốt hơn. Kỳ vọng của Ban Tổ chức là cuộc gặp gỡ này nâng cao tinh thần thể thao của các giáo xứ, giúp anh chị em có được những phút giây thoải mái và nhất là thể hiện tinh thần hòa bình như Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã nói: “Thể Thao không phải chỉ là một hình thức tiêu khiển, nhưng đặc biệt nó là một dụng cụ thông truyền các giá trị thăng tiến thiện ích của con người và giúp kiến tạo một xã hội an bình và huynh đệ hơn. Chúng ta nghĩ đến sự lương thiện, kiên trì, tình thân hữu, sự chia sẻ và liên đới. Thực vậy, thể thao là một trường hòa bình, dạy chúng ta xây dựng hòa bình.”

Mở đầu chương trình, anh Giuse Lê Quang Vĩnh An (Giáo xứ Chợ Quán) - Trưởng Ban Tổ Chức, giới thiệu thành phần tham dự và hơn 500 vận động viên của 13 giáo xứ trực thuộc Hạt Sài Gòn Chợ Quán là các giáo xứ: Phanxicô Đakao, Chợ Quán, Phanxicô Xavie, Chánh Tòa, Mạctynho, Bình Phước, Hiển Linh, Chợ Đũi, Bàn Cờ, An Bình, Ngã Sáu, Antôn, Cầu Kho và 3 khách mời là Giáo xứ Bình Lợi hạt Gia Định, giáo xứ Thánh Tâm hạt Thủ Thiêm và Học viện dòng Phanxicô. Đại Hội Thể Thao Liên xứ lần 2 năm 2015 đã được các cha các thầy của Tu Viện Phanxicô Quận 9 mở rộng cửa tiếp đón. Đại Hội gồm 5 môn thi đấu: BÓNG BÀN, BÓNG ĐÁ, CẦU LÔNG, CỜ TƯỚNG, KÉO CO.

Ngoài đại diện các Hội đồng Mục vụ giáo xứ còn có sự hiện diện của các Cha Gioan B. Phạm Minh Đức, Chánh xứ Bàn Cờ; Cha Giuse Phạm Đình Tài, Chánh xứ Thánh Tâm; Cha Giuse Nguyễn Mạnh Hùng, Phụ tá Chợ Đũi; Cha Phaolo Huỳnh Quốc Vinh; Phụ tá Phanxicô Xavie; Cha Giuse Trần Hữu Khôi, Phụ tá Phanxicô Đakao; Cha Giuse Vũ Liên Minh, Phó Giám tỉnh dòng Phanxicô. Đến tham dự lễ khai mạc chương trình còn có sự góp mặt của ca sĩ Phi Nguyễn và sự hiện diện của các Mạnh Thường Quân đóng góp vật chất cho chương trình.

Sau khi mời gọi mọi người tham dự hướng về Chúa Thánh Thần xin Người đổ tràn tình yêu và niềm vui cho Đại hội, Cha Chủ Nhiệm chương trình Gioan TC. Nguyễn Phước, Chánh xứ Phanxicô Đakao, đã long trọng khai mạc Đại Hội Thể Thao Liên Xứ lần II/2015,

Tiếp theo, anh Gioan Trần Minh Nhật (giáo xứ Bình Lợi) và anh Phaolô Lâm Vương Pinăng (giáo xứ Phanxicô Xavie), đại diện vận động viên, đã tuyên thệ thi đấu trong tinh thần trung thực, liên đới và thân hữu.

Các đội đã tranh tài sôi nổi các môn thi đấu suốt buổi sáng, trưa tạm nghỉ để ăn chung với nhau, và tiếp tục thi đấu đến 16g45 mới kết thúc. 17g00 Cha Chủ Nhiệm chương trình dâng Thánh Lễ tạ ơn cho các vận động viên và cổ động viên tham gia đại hội.

Lễ trao giải diễn ra lúc 17g45 trong niềm hân hoan phấn khởi của các đội tranh tài. Các đội đã được trao huy chương vàng, bạc và đồng cùng với cờ lưu niệm. Kết quả Đại Hội Thể Thao Liên Xứ Giáo Hạt Sài Gòn-Chợ Quán Lần II - 2015 như sau:

1/ Bộ môn bóng bàn
*Nội dung đồng đội (Đôi):
• Hạng 1: Phêrô Tùy – Maria Phước (Gx Thánh Tâm)
• Hạng 2: Phêrô Sa - Giuse Hiếu (Gx Chợ Quán)
• Hạng 3: Cha Gioan TC Nguyễn Phước – Cha Giuse Minh (Gx Phanxicô Đakao)
• Hạng 3: Đaminh Bảo – Giuse Trọng (Gx Chợ Quán)

*Nội dung cá nhân (Đơn):
• Hạng 1: Giuse Chung (Gx Antôn)
• Hạng 2: Roger Kiệt (Gx Phanxicô Đakao)
• Hạng 3: Maria Phước (Gx Thánh Tâm)
• Hạng 3: Giuse Thọ (Gx Antôn)

2/ Bộ môn cầu lông
*Nội dung Đôi Nam Nữ:
• Hạng 1: Giacôbê Huy – Maria Thanh (Gx Chợ Quán)
• Hạng 2: Philipphê Thành – Maria Biên (Gx Cầu Kho)
• Hạng 3: Giuse Hoàng – Maria Anh (Gx Bàn Cờ)
• Hạng 3: Phêrô Danh – Têrêxa Anh (Gx Chánh Tòa)

*Nội dung Đôi Nam:
• Hạng 1: Gioan Quân – Giuse Bảo (Gx Bình Phước)
• Hạng 2: Giuse Vũ – Giuse Bình (Gx Chợ Quán)
• Hạng 3: Giuse Trọng – Phêrô Phúc (Gx Bình Phước)
• Hạng 3: Giuse Văn – Antôn Thoại (Gx Bình Lợi)

3/ Bộ môn cờ tướng
• Hạng 1: Đaminh Quốc (Gx Phanxicô Xavie)
• Hạng 2: Đaminh Tú (Gx Bình Phước)
• Hạng 3: Martino Tùng (Gx Bình Lợi)

4/ Bộ môn kéo co
• Hạng 1: Giáo Xứ Thánh Tâm

5/ Bộ môn bóng đá
Cúp vàng: Giáo Xứ Thánh Tâm
Hạng 2: Giáo Xứ Chợ Quán
Hạng 3: Giáo Xứ Bình Phước

Vua phá lưới: Giuse Thái Viết Ngà (Gx Thánh Tâm - ghi 4 bàn)

Chiếc cúp toàn đoàn cho giáo xứ đạt thành tích cao nhất trong hội thao được trao cho Giáo Xứ Thánh Tâm với thành tích 3 huy chương vàng và 1 huy chương đồng.

Xen kẽ trao giải là phần liên hoan ẩm thực và các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các giáo xứ biểu diễn như: tiết mục múa “Nối Vòng Tay Lớn” của con em của các ca viên ca đoàn Phan Sinh, giáo xứ Phanxicô Đakao; tiết mục múa “Tân Phúc Âm Hóa Giáo Xứ”, giáo xứ Bàn Cờ; tiết mục tốp ca “Phó Thác” của giáo xứ Chợ Đũi; tiết mục đàn hát của giáo xứ Bình Phước và tiết mục múa Rồng kết thúc chương trình thật ấn tượng của các anh em đoàn Lân Phương Tế Đường đến từ giáo xứ Phanxicô Xavie biểu diễn.

Kết thúc chương trình mọi người ra về trong tiếng reo hò nối kết yêu thương của mùa giải lần II và hẹn gặp nhau tại Đại Hội Thể Thao Liên Xứ lần III năm 2016 với nhiều điều thú vị hơn, hấp dẫn hơn. Xin tạ ơn Chúa! Xin cám ơn Cha bề trên Tu Viện Phanxicô Thủ Đức và các thầy Học viện! Và đặc biệt xin chân thành cảm ơn Cha Chủ Nhiệm Chương Trình Gioan TC. Nguyễn Phước đã chia sẻ, đồng hành và tạo một sân chơi đầy ấp yêu thương cho các bạn trẻ trong Hạt Sài Gòn - Chợ Quán. Xin Hẹn Gặp Lại!!!