NEW DELHI - 18 vị Giám Mục ở miền tây Ấn Ðộ trong tuần qua đã cùng các nhóm khác tham gia biểu tình ngồi trong ngày Quốc Tế Nhân Quyền tại bang Gujarat để phản đối chính quyền bang Gujarat là nơi ngày càng có nhiều vụ vi phạm nhân quyền.

Phong Trào Dân Chủ do giáo dân lãnh đạo đã đứng ra tổ chức cuộc biều tình vào ngày 10 tháng 12 vừa qua và được sự tham gia của nhiều tổ chức. Mục đích cuộc biểu tình là để báo động tình trạng vi phạm nhân quyền ngày càng bị vi phạm cách nghiêm trọng.

Linh Mục Cedric Prakash, dòng Tên, là một trong những người đứng ra tổ chức cuộc biểu tình tuyên bố sự tham gia của các đức Giám Mục trong cuộc biểu tình nói lên mối ưu tư của Giáo Hội về những gì đã xảy ra ta Gujarat gần đây.

Hơn 1000 người, hầu hết là người Hồi Giáo đã bị giết tại bang này trong năm qua, sau khi có vụ chiếc xe lửa chở người Ấn Giáo đi hành hương bị phóng hỏa. Người ta cáo buộc người Hồi Giáo đã đốt chiếc xe này. Từ đó các nhóm Ấn Ðộ Giáo được sự thỏa thuận ngầm của chính quyền và cảnh sát địa phương đã sát hại người Hồi Giáo và phá hủy tài sản của họ.