Melbourne, vào lúc 7.00 chiều Thứ Bảy 28/3/2015, tại Nhà thờ tạm Thánh Giuse vùng Collingwood, Curia Thánh Gioan Hoan đã tổ chức mừng kính Lễ Acies thật trọng thể.

Mời coi hình

Như hầu hết các lễ hội của đoàn quân Mẹ, các hội viên Legio hoạt động cũng như tán trợ đã tề tựu đông đủ. Đặc điểm nổi bật là các chị nữ với những tà ái dài truyền thống Việt Nam mầu xanh, ngồi chung cùng nhau để khai mạc với kinh Tessera do chị phó Phạm Kim Vinh hướng dẫn lần chuỗi Môi khôi.

Tiếp theo là Thánh lễ do Linh mục Phaolo Nguyễn Trọng Thiên chủ sự. Trong bài giảng lễ, Linh mục Nguyễn Trọng Thiên đã đặc biệt nói lên sự đơn sơ trong đời sống hằng ngày mà cuộc đời của Đức Mẹ được trần tục hóa qua bức thư của Đức Mẹ gửi cho Thánh Giuse. Bức thư tuy không có thật nhưng lại nói lên rõ ràng cuộc đời tuy không có gì đặc biệt ngoài sự trung tín và cậy trông, sự khiêm nhường được kể qua bức thư Đức Mẹ chỉ nói đến sự chu đáo chăm sóc cho Chúa và cho Mẹ của Thánh Giuse. Hôm nay, con cái Mẹ, lại là những quân binh của Mẹ mừng lễ Acies và xin dâng mình cho Đức Mẹ coi sóc, đỡ nâng, phó thác vì: “toàn thân con thuộc về Mẹ và những gì của con là của Mẹ.”

Sau bài giảng, toàn Curia đã lần lượt lên đọc lời kinh dâng mình cho Nữ Tướng Maria. Để xin Người bầu chữa, cứu giúp, chở che cho đoàn quân binh Mẹ chiến thắng trong cuộc chiếu đấu nơi trần gian, hòng cứu rỗi được các linh hồn.

Thánh lễ kết thúc,Trưởng Curia Nguyễn Cao Ánh lên cám ơn Linh mục chủ tế cùng các đơn vị bạn về dự lễ, sau đó anh trưởng cũng giới thiệu một đơn vị trẻ trong Curia mới được thành lập để xin Linh mục chủ tế và cộng đoàn cầu nguyện và chúc lành cho họ sống xứng đáng là những quân binh hăng say và tinh nhuệ trong đạo binh của Đức Mẹ.

Xin giới thiệu Curia Thánh Gioan Hoan là Curia có thời gian sinh hoạt và trưởng thành lâu năm. Thành lập Năm 1984 và Năm 2014 vừa qua Curia Thánh Gioan Hoan đã mừng kỷ niệm 30 năm thành lập. Hiện tại Curia có các đơn vị như sau:
1- Đơn vị Đức Bà Truyền giáo.
2- Đơn vị Đức Mẹ La Vang.
3- Đơn vị Đức Mẹ là Mẹ Giáo hội.
4- Đơn vị Nữ Vương ban sự Bình an.
5- Đơn vị Đức Mẹ là Mẹ Chúa Cứu thế.
6- Đơn vị Đức Mẹ Chính Lộ.
7- Đơn vị Nữ Vương bác ái.