"Chúng tôi không thể tiếp tục như thế này, tôi không nhìn thấy hành động cụ thể nào chống lại bạo lực", Đức Cha Mariano José Parra Sandoval, Giám mục giáo phận Ciudad Guyana, Venezuela đã viết thư cho chính phủ nước này như trên sau khi bị cướp, cùng với 50 người khác trong một cuộc họp giáo xứ vào ngày 27 tháng Giêng.

"Lúc 8:00 tối, khi bước gần đến hội trường của giáo xứ Virgen del Valle, ở Ciudad Guyana, tôi cảm thấy mọi thứ đều rất yên tĩnh xung quanh. Nhưng ngay khi tôi bước vào nhiều tiếng quát tháo bắt tôi phải nằm xuống sàn nhà". Vị giám mục cho báo chí địa phương biết như trên.

Ngài nói thêm: "Tôi đã nói chuyện với thống đốc tiểu bang là chúng ta không thể tiếp tục như thế này. Tiền được chi vào rất nhiều thứ, nhưng chính phủ chẳng dành chút nào cho chi phí bảo vệ an toàn cho các công dân".

Bản tin của thông tấn xã Fides của Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc hôm 30 tháng Giêng tường thuật rằng cha chính xứ, và hai linh mục khác, coi sóc các giáo xứ lân cận đã cho biết rằng từ đầu năm 2015 đến nay đây là lần thứ năm kẻ cướp đã tấn Công Giáo xứ này. Đức Cha Sandoval đã bị cướp đi một điện thoại cầm tay và một laptop.

Ngài nói thêm: “Chúng ta không thể đóng cửa nhà thờ vì mất an ninh. Chúng ta cần dạy người trẻ sống không bạo lực. Nhưng một điều chắc chắn, là hiện nay chúng ta không sống an toàn trong xã hội Venezuela.".

Tuyệt vọng và thiếu an ninh tại các thành phố của Venezuela đang đẩy các nhóm thanh niên tấn công người đi đường chỉ vì một vài đô la. Phạm pháp đô thị đã tăng lên và nhiều người tin rằng đó là hậu quả của tình hình kinh tế khủng khiếp mà đất nước đang trải qua.