Sáng Thứ Bảy, 22/11/14, tại Nhà thờ Thánh Giuse, Springvale, Cộng Đoàn Dân Chúa trong Tổng Giáo Phận Melbourne đã tề tựu thật đông để hiệp dâng Thánh lễ an táng, cầu nguyện và tiễn đưa cụ Cố Giuse Nguyễn Văn Quang vừa qua đời hưởng thọ 89 tuổi về nhà Chúa. Cụ là Thân phụ của Đức cha Vincent Nguyễn Văn Long, Giám Mục Phụ Tá của Tổng Giáo Phận Melbourne.

Mời xem hình ở đây.

Thánh lễ do Đức cha Vincent Nguyễn Văn Long chủ tế với sự tham dự của Đức Tổng Giám Mục Denis J Hart, 3 Giám Mục Phụ Tá khác và đông đảo quý linh mục Dòng và triều trong Tổng Giáo Phận Melbourne đồng tế, đặc biệt là quý linh mục Việt Nam. Buổi Lễ được thêm phần sốt sắng nhờ sự đóng góp của Liên Ca Đoàn Các Thánh Tử đạo Việt Nam phụ trách phần phụng vụ Thánh Ca.

Trong phần chia sẻ, Đức cha Vincent đã có dịp nói lời cuối với thân phụ mình. Cụ cố Giuse là một con người đơn sơ, chất phát luôn đặt đức tin làm trọng tâm của đời sống. Ông đã thực hiện sứ mạng được Thiên Chúa trao phó trong vai trò của một người chồng, người cha, người ông, người tín hữu. Cụ cố Giuse được cất nhắc ra khỏi cõi đời hạn hữu, sự đau khổ và sự chết để được mặc lấy con người mới của Đức Kitô phục sinh.

Ông bà cố có 8 người con, Đức giám mục Vincent là con trai thứ Tư. Với đời sống hiền hòa, thân thiện và giản dị, cụ cố được nhiều người yêu mến kính trọng. Dù “nhân vô thập toàn” cụ cố đã cố gắng làm tô điểm, làm phong phú cho đời. Cụ cố đã đem lại tình yêu và sự sống cho người khác, không phải bằng những gì giỏi giang nổi bật phi thường, mà bằng một đức tin kiên cường phó thác và một cuộc sống phục vụ hiến thân cho những người thân yêu. Cảm tạ Thiên Chúa đã ban cho cụ 89 năm trên dương thế.

Sau Thánh Lễ, trước khi đưa linh cửu cụ cố về an nghỉ nơi nghĩa trang Springvale, quý giám mục, linh mục và tu sĩ nam nữ, cùng những người thân đã đến đứng bên xe tang để tiễn cụ Cố lần cuối.

Xin cầu cho linh hồn cụ Cố Giuse mau về hưởng nhan Thánh Chúa trên nước Trời, cùng xin chia sẻ cùng gia đình Đức cha Vincent Nguyễn Văn Long về sự mất mát người thân yêu.