Cha Cervellera thấy những dấu chỉ lạc quan

ROME (Zenit.org).- Những người trí thức, những kẻ bất đồng chính kiến, vả những nhà xã hội học nói xứ sở của họ cần Kitô giáo "bởi vì Kitô giáo đem lại cho cá nhân một cảm giác về sự tuyệt đối và xây dưng một tâm lý tình yêu và bác ái”.

Cha Bernardo Cerveller đưa ra sự đánh giá trên về Trung hoa trong một cuộc hợp báo tuần trước giới thiệu quyển sách của cha "Mission China: Journey to the Empire Between Market and Repression= Khu Tuyền giáo Trung hoa: Cuộc hành trình đến Ðế Quốc giữa Thị trường và Đàn áp, " đã được nhà xuất bản Ancora phát hành bằng tiếng Ý.

"75 phần trăm sinh viên Bắc kinh và Thượng hải quan tâm đến Kitô giáo," Cha Cervellera nói, ngài là giám đốc thông tấn xã Asia.

"Kitôgiáo giúp đặt nền tảng cho quyền tự do và thật sự phục vụ dân chúng, đó là khẩu hiệu của Mao Trạch Đông, nhưng không được thực hiện với thuyết Matxít," Linh Mục Cervellera đã nói như trên, Ngài nguyên là giám đốc thông tấn Fides của Bộ Vatican Phúc Âm Hóa Các Dân Tộc từ năm 117-2002.

"Với Kitô giáo, nước Trung hoa được nhiều hy vọng hơn, nhất là giữa giới trẻ, vì họ chịu một sự suy sụp ghê gớm về ý thức hệ; đó là lý do tại sao nhiều người trong giới trẻ đã chọn con đường quyên sinh". Cha nói thêm rằng Trung hoa là một trong những quốc gia có số tự tử cao nhất trong thế giới.

Về quyền tự do tôn giáo, Cha Cervellera nói quyền con người này phải bao hàm khả năng lập hội đoàn hay "sự tiếp xúc trên cấp bậc quốc tế.. . Hiện giờ, điều này chưa được xúc tiến tại Hoa Lục."

Về việc này, Cha cervellera từng là giáo sư tại Đại học Bắc kinh, kêu gọi đến các nhà kinh doanh đầu tư nhắc nhở họ rằng "họ không thể tìm kiếm những lợi lộc mau nhưng phải quan tâm tới những nhân quyền."

Cha nhấn mạnh sự "liên kết giữa doanh nghiệp và đạo đức là một sự cần thiết”.

Ngài nêu gương ông John Kamn, một người Công giáo Bắc Mỹ, trong 15 năm qua ông này đã khuyến cáo những công ty đa quốc gia đầu tư tại Trung hoa. Ông yêu cầu họ phải bao gồm những điều kiện đạo đức trong các khế ước của mình, như tranh đấu cho mức lương công bằng, những phòng ăn sạch sẽ và những phòng ngủ thích hợp cho công nhân, và sự giải thoát những người bất đồng chính kiến khỏi nhà tù.

Cha đã tiết lộ rằng "Tiến Sĩ Kamn đã thành công trong việc đòi hỏi thả tự do cho 500 người với những điều khoảng đạo dức trong các khế ước doanh nghiệp”.