Trong khi người ta chưa hết bàng hoàng vì vụ sơ Bridhi Ekka bị tống ngục ở Ấn Độ vì đã rửa tội cho một người đang lúc hấp hối, một sự kiện nữa nói lên tình trạng áp bức mà người Công Giáo đang phải chịu tại Ấn Độ. Thông tấn xã Công Giáo SAR trong bản tin hôm 21/08/2002 đã cho biết về một trường hợp rất thương tâm của một nữ tu khác tại Ấn Độ. Sơ Lucela Lakra, một thành viên của Dòng Nữ Tử Trái Tim Vô Nhiễm Mẹ Maria, hôm 22/7, đang trên đường đến nhà thờ ở Philobari thì bị một nhóm thanh niên tấn công. Chúng đánh đập túi bụi và buộc sơ phải cải đạo sang Ấn Giáo. Sơ không chịu khuất phục thì chúng lôi sơ đến nộp cho trạm cảnh sát Doom Dooma.

Hiện nay, sơ vẫn bị giam ở Dibrugarh và không được quyền tại ngoại hầu tra. Khi đại diện nhà dòng chất vấn về những thương tích trên người của sơ, chính quyền địa phương đã bịa ra một chuyện như sau:

1) Những vết thương trầm trọng trên người sơ là do hôm 17/7 khi sơ cố gắng can một vụ đánh nhau giữa vợ chồng người anh của sơ là anh Marcus Lakra và chị Meena Tanti.

2) Đồn cảnh sát Doom Dooma bắt giữ sơ vì sơ can tội ép người ta theo đạo và khi người ta không theo đạo thì dùng xăng thiêu sống nạn nhân. Được biết vì một lý do gì đó đến nay không ai biết, chị Meena Tanti (chị dâu của sơ) đã bị thiêu sống. Khi được một người con gái lân cận báo tin này, sơ Lucela chạy đến và cố gắng dập tắt lửa với cái chăn ướt. Thế nhưng đứa em ruột của Tanti là Reena và em dâu là Bhaigyo khai với cảnh sát là chính sơ là thủ phạm đổ xăng thiêu chết chị mình. Cô Tanti đã chết ở bệnh viện Dibrugarh.

Các nhà lãnh đạo Kitô giáo và ban điều hành giáo xứ thì khẳng định rằng chị Tanti đã tự nguyện theo Kitô giáo, với sự đồng ý của cha mẹ từ năm 1998 và đang sống đạo Công Giáo rất sốt sắng.

Vụ này cho thấy một âm mưu có tổ chức nhằm làm mất uy tín của các nhà truyền giáo.