Pakistan, July 8,2002 (Zenit) — Một người Pakistan bị bệnh thần kinh đã công khai nói rằng anh ta là vị tiên tri cuối cùng của Hồi giáo nên đã bị đám đông ném đá chết do lời xúi dục của người lãnh đạo nhà thờ Hồi giáo.

Báo chí quốc tế tường thuật Zahid Shah, 40 tuổi đã bị ném đá chết vào ngày thứ Sáu ở một làng gần Faisalabad, miền Trung của Pakistan.

Maulvi Faquir Mohammmed, người hướng dẫn cầu kinh trong đền thờ đã dùng loa phóng thanh xuí dục đám đông bên ngoài đền thờ ném đá Zahid Shah.

Vụ việc này xẩy ra sau một tuần lễ khi có một người Kitô hữu bị kết án tử hình. Hãng Compass Direct cho biết, tại nhiều xứ Hồi giáo hễ ai nói phạm đến đạo Hồi thì sẽ bị kết án tử hình.

Augustine Ashiq Kingri Masih, 25 tuổi, bị Tòa án quận Faisalabad kết án vào ngày 29 tháng 6 với tội danh là phỉ báng tiên tri Mohammed. Theo luật của xứ Pakistan, Masih sẽ phải bị treo cổ về tội trạng kể trên.

Mashih bị giam giữ từ tháng 5 năm 2000 với tội danh là đã có những nhận xét làm hạ giá trị tiên tri Mohammed, trong khi đó thì những bạn bè của anh nói là vì anh ta đã từ bỏ đạo Hồi để theo Thiên Chúa giáo.
Trong hai tháng vừa qua, Masih là người Kitô hữu thứ hai bị Tòa án Faisalabad kết án tử hình.