VATICAN -Trong ngày hôm qua, thứ Tư, giới truyền thông thế giới đã chú ý rất nhiều đến sức khỏe của ÐGH. Ký giả của hãng thông tấn AP tả về sức khoẻ của ÐGH trong ngày thứ Tư lúc Ngài ra gặp gỡ công chúng: ÐGH 83 tuổi dù bị bệnh Parkinson làm hạn chế khả năng nói, nhưng hôm nay ngài nói với giọng mạnh.

Với người đồng hương Ba Lan, Ngài tuyên bố: Tự đáy lòng, tôi cám ơn anh chị em đã đến đây hôm nay cũng như suốt 25 năm qua. Tôi rất sung sướng và và trông cậy vào sự hỗ trợ tinh thần của anh chị em.

Sau đó Ngài dùng tiếng Ý nới với khách hành hương: Tôi kính mời qúy vị cùng với tôi tham dự thánh lễ vào chiều ngày thứ Năm để tạ ơn Chúa vì sự kiện vui mừng này.

Tình hình sức khoẻ của ÐGH trong ngày thứ Tư có vẻ khả quan nên ÐHY Quốc Vụ Khanh của Tòa Thánh là Angelo Sodano đã lên tiếng trấn an và thúc giục mọi người hãy chú tâm vào việc mừng lễ hơn là quan tâm vào vấn đề sức khoẻ của ÐGH. Ngài nói với các thông tín viên quốc tế: “ Chúng ta đang sống trong một thời điểm có sự vui mừng, chúng ta không nên lãng phí để lo âu về chuyện tương lai, và người có đức tin luôn luôn có thái độ an tâm về tương lai

Hôm nay thứ Năm vào lúc 6 giờ chiều có thánh lễ đại trào do ÐGH cử hành mừng lễ ngân khánh. Vào khoảng giờ này 25 năm về trước, lúc 5 giơ 15 chiều ngày 16 tháng 10 năm 1978, Hồng Y Karol Wojtyla được bầu lên ngôi Giáo Hoàng và nhận danh hiệu là Gioan Phaolô II