Hôm thứ Hai mùng 3 tháng Ba, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gặp tất cả các giám mục Tây Ban Nha đang trong những ngày 'Ad Limina' viếng mộ các Thánh Tông Đồ và thăm Tòa Thánh.

Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Tây Ban Nha, là Đức Hồng Y Antonio Maria Rouco Varela, Tổng Giám Mục Madrid nhắc lại rằng Đức Hồng Y Bergoglio đã thăm Tây Ban Nha vào năm 2006.

Ngài nói:

"Làm thế nào chúng ta có thể quên các bài giảng tĩnh tâm ngài đã trình bày với các giám mục Tây Ban Nha vào năm 2006, là năm ngài đã tham dự Hội nghị thế giới về gia đình ở Valencia."

Đức Giáo Hoàng đã trao cho cho mỗi giám mục một bản văn được in sẵn, yêu cầu các ngài luôn luôn tìm kiếm những con đường mới cho Tin Mừng. Ngoài ra, ngài cũng bày tỏ mối quan tâm của mình cho các nền văn hóa thế tục trong đó "Thiên Chúa bị cô lập vào chiều kích riêng tư cuộc sống và bị loại trừ khỏi lĩnh vực công cộng."

Các Giám Mục Tây Ban Nha sẽ tổ chức Hội Nghị Thường Niên vào ngày 11 tháng Ba tới đây.

Tổng số 83 giám mục Tây Ban Nha đến thăm Rôma trong khoảng thời gian hai tuần. Chuyến thăm có ý nghĩa quan trọng với các Giám Mục nước này.

Đức Cha Jesús Murgui là Giám Mục giáo phận Orihuela - Alicante nói:

"Tôi đã rất ngạc nhiên bởi sự thoải mái và gần gũi của Đức Thánh Cha Phanxicô và sự quan tâm lớn lao của ngài, thái độ lắng nghe và chú ý đến tất cả các ý kiến khác nhau do các giám mục đưa ra."

Đức Cha Julian Barrio là Tổng Giám Mục Santiago de Compostela nhận xét:

"Đây là một cuộc gặp gỡ vui vẻ, tràn đầy hạnh phúc. Thật đẹp như thời tiết hôm nay."

Các giám mục Tây Ban Nha đã không bỏ lỡ cơ hội để chính thức mời Đức Giáo Hoàng đến thăm Tây Ban Nha vào năm 2015 là năm đánh dấu 500 ngày sinh của Thánh Têrêsa Avila, nữ Tiến Sĩ Hội Thánh đầu tiên của Giáo Hội Công Giáo.