HÀ NỘI – Thứ bẩy 28/09/2013, Có 850 thành viên hội kèn-trống-chiêng giáo hạt Thanh Oai và hạt Phú Xuyên đã về dự đại hội và mừng lễ thánh Micae bổn mạng. Đại hội được tổ chức tại giáo xứ Nghĩa ải – Hạt Thanh Oai – TGP Hà nội.

Xem hình ảnh

Chương trình được bắt đầu với phần đón tiếp và lúc 7h30. Khoảng 8h00 các đoàn đã có mặt khá đông đủ và tập trung tại sân trước cửa nhà thờ để tổng duyệt một số bài kèn – trống – chiêng, chuẩn bị cho thánh lễ và phần biểu diễn.

Đúng 8h45, sau khi MC đã giới thiệu thành phần tham dự, cha Phao-lô Nguyễn Văn Đoàn – Quản hạt Thanh oai đã lên phát biểu và khai mạc đại hội. Sau phần khai mạc, cha Giuse Maria Vũ Thanh Cảnh, trưởng ban Thánh Nhạc TGP Hà nội đã lên chia sẻ với đề tài: “Nhạc trong phung vụ”… Ngài nhấn mạnh đến vai trò phục vụ, tức là phục vụ trong tinh thần vô vị lợi, nhiệt tình và sốt sáng. Phục vụ nhiệt tình là trân quý, nhưng phải tham dự trọn vẹn thánh lễ. Ngài nhấn mạnh hơn nữa là cần tránh không làm “tục hóa” nội dung các bản nhạc. Không đưa những bản nhạc “đời” vào trong phụng vụ, trong thánh lễ và ngược lại, không đưa nhạc thánh phục vụ những nơi không thích hợp, bất xứng hay trần tục. Những bản nhạc nào không hiểu thì phải hỏi người chuyên môn, nếu không biết là bản nhạc gì thì tốt nhất là không sử dụng. Kết thúc bài chia sẻ, Cha Trưởng ban Thánh Nhạc hứa sẽ sớm hoàn thành những bản nhạc tổng phổ giúp cho các đội kèn, trống trong tổng giáo phận có những bản nhạc chung, để bất cứ nơi nào, hay dịp lễ lớn nào, các đội kèn, trống trong tổng giáo phận sẽ cùng hòa tấu…

Sau phần giao lưu, hoc hỏi, cha An-tôn Nguyễn Ngọc Sáng, đặc trách thánh nhạc hạt Thanh Oai đã lên phát biểu và định hướng cho năm tới.

Cao điểm của đại hội là thánh lễ mừng kính thánh Micae quan thầy lúc 10h30. Hiện diện trong thánh lễ, có cha Quản Hạt Nam Định, Cha Quản Hạt Thanh Oai, cha Giuse Bùi Quang Tào, chính xứ Nghĩa Ải, cha An-tôn Nguyễn Ngọc Sáng, đặc trách thánh nhạc hạt Thanh Oai và quý cha trong hạt.

Thánh lễ diễn ra trong sự trang nghiêm và sốt sáng. Cuối thánh lễ một vị đại diện cho các đội kèn, trống đã cám ơn quý cha, cám ơn ban tổ chức và mọi người, đồng thời nói lên niềm vui vì được quy tụ lại với nhau trong ngày lễ quan thầy. Đây cũng là dịp giao lưu học hỏi và cổ vũ tinh thần cho nhau.

Sau thánh lễ mọi người cùng liên hoan với các ban kèn – trống – chiêng tại hội trường của giáo xứ.