Sứ điệp của đức Giáo Hoàng nhân dịp Đại hội quốc gia bất thường của AC Ý

VATICAN(ZENIT.org).- Ðức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II giải thích Công giáo Tiến hành là một "Đặc sủng", nghĩa là một khí cụ Chúa ban để giúp những người đã được rửa tội phục vụ "sự nghiệp Tin Mừng".

"Giáo hội không thể không có Công Giáo Tiến Hành", Ðức Thánh Cha đã viết một sứ điệp gởi đi hôm thứ Sáu cho Công Giáo Tiến Hành, nhân dịp Đại Hội toàn quốc của Công Giáo Tiến Hành Ý (AC) được tổ chức bất thường lần thứ nhất. Đại hội kết thúc ngày Chúa Nhật 14/9 với sự tham dự của 800 đại biểu đại diện 370.000 thành viên và 200 hiệp hội giáo phận.

Đức Gioan Phaolô II đã viết "Giáo hội cần đến anh chị em, Giáo hội cần những giáo dân, là những người trong Công giáo Tiến hành đã gặp được một trường học nên thánh, đã học sống một cách triệt để của Tin Mừng trong cuộc sống hằng ngày".

Đức Giáo Hoàng định nghĩa Công Giáo Tiến Hàng như là "một nơi để người ta lớn lên làm môn đệ của Chúa, tại trường Lời, tại bàn tiệc Thánh Thể; là một thao trường để người ta tập luyện thực hiện tình yêu và sự tha thứ, để học thắng sự dữ bằng sự lành, để kiên nhẫn và bền đỗ dệt nên một tình huynh đệ ôm tất cả mọi người, nhất là những người nghèo".

Đức Giáo Hoàng đưa ra một lời kêu gọi đến các thanh niên và những người trưởng thành. Ngài khẳng định "Hiệp hội của anh chị em sẽ đổi mới nếu mỗi một thành phần tái khám phá những lời hứa của bí tích rửa tội, bằng cách chọn sự thánh thiện kitô hữu với hết lương tâm và với một trách nhiệm lớn”.

Trên bình diện mục vụ, đức Giáo Hoàng khuyên Công Giáo Tiến Hành "để mình được đào tạo bởi phụng vụ của Giáo hội, nuôi dưỡng nghệ thuật suy gẫm và nghệ thuật sống nội tâm, thực hiện mỗi năm những buổi linh thao".

Đức Giáo Hoàng khuyên nhủ sự đào tạo những người giáo dân có khả năng "nhìn xem thế giới với con mắt của Chúa", "làm cho Tin Mừng gặp được sự sống" mà cũng có khả năng "tìm hiểu thời đại chúng ta" và "gây ảnh hưởng hiệu nghiệm trên xã hội dân sự".