Hôm thứ Hai 3 tháng Sáu, Đức Giáo Hoàng đã viếng thăm ngôi mộ của Đức Gioan XXIII nhân dịp 50 năm ngày Đức Angelo Roncalli qua đời. Trước đó, sau khi cử hành Thánh Lễ tại Đền thờ Thánh Phêrô, Đức Thánh Cha đã chào đón hàng ngàn khách hành hương đến thăm từ giáo phận Bergamo quê hương của Đức Cố Giáo Hoàng. Đức Thánh Cha cầu nguyện chung với họ và yêu cầu anh chị em tín hữu hiện diện hãy bắt chước Đức Gioan XXIII bằng cách tập trung vào nhân đức hòa bình và vâng lời.

Đức Thánh Cha nói:

"Đức Angelo Roncalli đã có thể truyền đạt hòa bình: Đó là một hình thái hòa bình tự nhiên, thanh thản và thân ái. Trong cương vị Giáo Hoàng, ngài đã truyền bá hòa bình cho thế giới, cùng với danh thơm tiếng tốt của ngài về lòng nhân hậu. Thật là vui khi gặp gỡ một tư tế tốt lành như thế. Một tư tế thật cao cả. "

Đức Thánh Cha giải thích rằng để đạt được hòa bình, điều cần thiết là phải gạt tính ích kỷ sang một bên và thay vào đó là dọn chỗ cho Thiên Chúa ngự trong lòng chúng ta.

Đức Giám Mục của giáo phận Bergamo đã làm cho đám đông dân chúng bật cười khi ngài nói với Đức Thánh Cha Phanxicô rằng khi Đức Thánh Cha ra mắt dân chúng sau khi được bầu vào ngai Giáo Hoàng, nhiều người tại Bergamo nói với ngài rằng vóc dáng và cử chỉ của Đức Tân Giáo Hoàng rất giống với Đức Giáo Hoàng Gioan XXIII.