Hết thuốc chữa: Đảng cầm quyền tại Mã Lai đem Kitô Giáo ra hù dọa cử tri

Cử tri Mã Lai sẽ đi bầu đại biểu quốc hội khóa 13 vào Chúa Nhật sắp tới. Các đảng phải cố gắng khuyến dụ khối cử tri Hồi Giáo bỏ phiếu cho các ứng cử viên của đảng mình. Liên minh chính trị ở Mã Lai có tên là Barisan Nasional, từng lãnh đạo quốc gia này trong 56 năm qua, đã thấy ngày càng mất uy tín, nhiều người dân quay sang ủng hộ phe đối lập. Trong cuộc bầu cử năm 2008, Liên Minh đã mất thế thượng phong 2/3 số phiếu tại quốc hội. Do vậy, trong những năm qua, họ đã áp dụng nhiều luật lệ Hồi Giáo để củng cố uy tín đối với cử tri Hồi Giáo. Trong cuộc bầu cử năm 2013 vào Chúa Nhật sắp tới, Liên minh Barisan Nasio đã dùng Kitô Giáo làm chiêu bài để hù dọa khối cử tri Hồi Giáo .

Liên minh đã dùng những bảng hiệu vẽ nhà thờ Kitô Giáo với hàng chữ : "Cử tri có muốn con cái, cháu chắt qúy vị cầu nguyện trong các nhà thờ này không” và ngay dưới hàng chữ trên là hàng chữ :

"Hãy bầu cho các ứng cử viên liên minh Barisan Nasional vì họ sẽ bảo vệ tôn giáo, chủng tộc và quốc gia của qúy vị”

Trong khi đó, đảng đối lập với liên mình cầm quyền cũng đưa người ra tranh cử, nhưng có lập trường khoan dung hơn đối với các tôn giáo khác như Phật Giáo, Ấn Độ Giáo, Tìn Lành và Công Giáo.

Tưởng cũng nên nhắc lại Liên Minh Barisan Nasional từng chống lại việc Kitô Giáo dùng chữ Allah để chỉ Thượng Đế trong các ấn phẩm của Kitô Giáo. Vì vụ này, Liên minh đã kiện Công Giáo ra trước tòa án Mã Lai. Sau khi nghe các chứng cớ rằng người Công Giáo đã dùng từ Allah từ thế kỷ 17 trong bản văn Thánh Kinh bằng tiếng Mã Lai nên quan tòa đã ra phán quyết người Công Giáo tại Mã lai có quyền dùng từ Allah trong Thánh Kinh

Lãnh tụ Anwar Ibrahim của đảng đối lập không có lập trường chống Kitô Giáo. Ông từng tuyên bố với các tín hữu Kitô Giáo rằng qúy vị cứ việc tiếp tục dùng từ Allah như từ trước.

Đươc biết dân số Mã Lai là 29.2 triệu người trong đó 60% theo Hồi Giáo, 19% Phật Giáo, 6% Ấn Độ Giáo, 6% Tin Lành , và 3% là Công Giáo.