New York [CNS 1/08/2003] - Các gương mặt nổi bật trong phong trào tranh đấu cho Hòa bình đã gặp nhau tại New York, Hoa kỳ để duyệt xét tình hình sau cuộc chiến tại Irak.

Là những nhà tranh đấu kỳ cựu trong các chiến dịch đòi hỏi cho công lý và hòa bình trên thế giới, những người có mặt trong cuộc gặp gỡ diễn ra hôm 31/07/2003 tại Ðại học thánh Gioan ở New York, Hoa kỳ, đều đồng ý rằng cuộc chiến Irak là một cuộc chiến không chính đáng và cuộc chiến chống khủng bố, thay vì mang lại an toàn cho Hoa kỳ, lại làm cho cả thế giới biến thành một nơi ít an toàn hơn. Tuy nhiên, sau một ngày lắng nghe nhiều quan điểm khác nhau cũng như những lời phê bình gắt gao về Giáo hội và đời sống chính trị tại Hoa kỳ, các tham dự viên đã không đạt được một sự đồng thuận nào về chiến thuật cho tương lai.

Cuộc gặp gỡ do Phong Trào "Hòa bình của Chúa Kitô" quốc tế và chi nhánh Hoa kỳ đứng ra tổ chức, đã qui tụ khoảng 200 đại biểu đến từ nhiều nước trên thế giới. Chủ tịch hiện nay của Phong Trào "Hòa bình của Chúa Kitô" là đức thượng phụ Michel Sabbat, thượng phụ Giêrusalem. Giáo sư Michael Warren, thuộc trường đại học Thánh Gioan nói rằng đức thượng phụ Sabbah đại diện "cho người Palestine là dân tộc bị ngược đãi bất công nhứt trên trần gian này".