VATICAN CITY. Chiều nay, thứ Bảy 25 tháng 7, Ðức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã chính thức gửi lời chào mừng đến 3000 giáo dân Việt Nam từ khắp thế giới về Tòa Thánh Vatican để dự tham dự cuộc Hội Ngộ Niền Tin.

Ðức Hồng y Crescenzio Zepe, Tổng Trưởng Bộ Truyền Bá Phúc Âm đã tuyên đọc lời chào mừng của Ðức Thánh Cha đến đại hội được tổ chức trong khuôn viên Giáo Hoàng Học Viện Urbania.

Ðức Tổng Giám Mục Philip Edward Wilson của tổng giáo phận Adelaide, Úc Châu đã chủ sự buổi chầu Thánh Thể. Ðước biết tổng giáo phận Adelaide cũng là nơi có nhiều người Công Giáo Việt Nam cư ngụ.

Hội Ngộ Niềm Tin đã được chuẩn bị từ 2 năm qua, quy tụ các công đồng Công Giáo Việt Nam trên khắp thế giới, nhân dịp Giáo Hội Việt Nam kỷ niệm 470 năm được đón nhận tin mừng Phúc Âm, và vinh danh Mẹ La Vang là bổn mạng của nước Việt Nam.

Theo Niên Giám Thống Kê của Tòa Thánh vào năm 2001, Việt Nam có 80 triệu dân, trong đó 5.412 triêụ là người Công Giáo, có 37 Giám Mục, 2027 linh mục coi xứ, 474 linh mục dòng, 1487 tu sĩ, 9548 nữ tu, và 49,862 giáo lý viên. Ða số dân chúng theo đạo Phật hay đạo ông bà. Tại Ðông Nam Á, theo thứ tự những nước có đông người Công Giáo nhất là Phi Luật Tân, Ðông Timor, Nam Hàn, và Việt Nam.

Trong số hàng giáo phẩm Việt Nam về tham dự Hội Ngộ Niềm Tin năm nay có Ðức Cha Nguyễn Văn Hòa, Giám Mục Nha Trang, Chủ Tịch Hội Ðồng Giám Mục Việt Nam.

Tại Roma, các giáo dân Việt Nam tham dự Hội Ngộ Niềm Tin đã liên tục tham dự các nghi lễ và cầu nguyện. Giáo dân đã hội họp để trao đổi kinh nghiệm sống đạo. Các linh mục, tu sĩ, gia trưởng, thanh thiếu niên, các phong trào, các tổ chức đã có những cuộc họp riêng biệt để trao đổi kinh nghiệm hoạt động trong lãnh vực của mình.