Trời Roma nồng cháy đón chào Hội Ngộ Niềm Tin!

ROMA - Toàn thể qúi linh mục, nam nữ tu sĩ, giáo dân trong Ban Điều Hành Hội Ngộ Niềm Tin từ vài ngày qua đã về Trung Tâm CIAM, tổng hành dinh của Hội Ngộ Niềm Tin để sửa soạn, duyệt xét và thi hành những công tác cuối cùng cho Chương trình Hội Ngộ Niềm Tin. Đây một nhóm các Sơ Mến Thánh Giá đang cùng với Cha Hòa trang trí cho phòng họp Đại Hội, chỗ kia mấy thanh niên thiếu nữ từ Đức quốc sang phụ trách trang trí cổng chào, chỗ kia em bé Thảo 5 tuổi cũng giúp Sơ gắn bông hoa.



Mọi sự sửa soạn đã sẵn sàng -- Ca sĩ Thanh Lan và Ngọc Huệ chào đón


Ngày hôm qua, Đức Cha Nguyễn văn Hòa, chủ tịch Hội đồng Giám Mục Việt Nam đã tới Roma. Sự hiện diện của Ngài nói lên tình ưu ái của Giáo Hội Quê Hương luôn thiết tha với những người con xa xứ. Ngoài ra Đức tân giám mục Mai Thanh Lương từ Hoa Kỳ cũng đã đến địa điểm Hội Ngộ để củng chia sẻ niềm vui hội ngộ.



Cha Nghị, Đức Cha Lương, Đức Cha Hòa, Đ.Ô. Phương và bé Thảo tươi cười đón tiếp


Trong phòng thư ký Cha Phong cùng với các Sơ đang liên lạc với các trưởng phái đoàn để phát túi hành trang Đại Hội và kiểm điểm những chi tiết cần thiết về số người tham dự và phiếu đồ ăn.

Anh Sĩ và anh Tân tối ngày cầm chiếc mobile điều hành quân quốc phục dịch, mua bán, điều động người đón tiếp.



Trang trí phòng họp


Cha Dụ từ Bắc Ý, Cha Hải từ Na-Uy cùng với Cha Mai khải Hoàn bận bịu đi vào chi tiết các mục trong chương trình.

Đức ông Đạo giám đốc Văn Phòng Mục Vụ cùng với Đức ông Francis Phương từ Hoa Kỳ, Đức ông Bernardô Phương và Đức ông Khả thuộc thánh bộ ở Roma cứ loay hoay xem những chi tiết cho nghi lễ phụng vụ được nghiêm chỉnh và quan tâm tới những chi tiết nóng sốt báo cáo từ các nơi gửi về.



Văn phòng thư ký


Cha Đồng Minh Quang và một số linh mục trẻ khác đi đi lại lại thăm chỗ này, tạt chỗ kia, nói lên những lời êm tai khuyến khích mọi người thi hành công tác, một nụ cười, một lời tán thưởng làm vơi đi cơn nóng sốt bỏng đang đè xuống trời Roma.



Sơn phết cổng chào


Một số anh chị em đến Roma sớm đang ngái ngũ vì thời tiết nóng chang chang, mà sang đây mấy ngày cũng chưa quen với giấc ngủ!



Phòng Đại Hội


Tối hôm qua, toàn Ban điều Hành trên 20 người đã họp bàn đi vào những chi tiết cuối cùng cho những ngày Đại Hội. Có những niềm vui hứng khởi và có những quan tâm bất ngờ. Tuy nhiên mọi người đều bình tĩnh phó thác trong bàn tay của Thiên Chúa.



Ban điều hành họp


Bầu khí nhộn nhịp, thân tình, và mọi người cùng nhau hứng khởi làm việc cho Đại Hội trong những ngày này đã nói lên tình hiệp nhất và ý chí quyết tiến của Cuộc Hội Ngộ.



Ban điều hành họp


Cánh cửa Hội Ngộ đã mở ra với tất cả niềm xác tín và tin yêu, dù khó khăn muôn vàn, dù thử thách có gian lao đến đâu mọi người đều cương quyết dấn thân và giang tay rộng mở đón toàn thể gia đình những người con Việt Nam hải ngoại thành tâm muốn nối kết với nhau trong hành trình Đức Tin.

LM Trần Công Nghị