Canada: các Giám mục công bố thư mục vụ về đồng tính luyến ái

ROMA – Ngày 27-6, Uỷ ban Giáo lý đức tin của Hội đồng các Giám mục Công giáo Canada (CECC) công bố lá thư về sứ vụ mục vụ bên người trẻ có sự hấp dẫn đối với người cùng giới.

Trong lời mở đầu, các thành viên Ủy ban nói: “Là giám mục, chúng tôi mong muốn đáp ứng các nhu cầu mục vụ của thanh thiếu niên, khi họ tự đặt câu hỏi về giới tính của mình, hoặc đang sống các tình cảm thu hút đồng tính luyến ái. Chúng tôi quan tâm đến phúc lợi thiêng liêng của tất cả mọi người, và chúng tôi hy vọng giúp họ sống ơn gọi ‘đạt đến sự viên mãn của đời sống Kitô hữu và sự trọn lành đức ái’”.

"Tin rằng ‘chỉ những gì là sự thật mới có thể hưởng chăm sóc mục vụ’, chúng tôi muốn cung cấp ở đây các nguyên tắc chung và các cọc tiêu cho mọi người Công giáo, mục tử, phụ huynh, nhà giáo dục và chính các bạn thanh niên".

Trong khi nhấn mạnh rằng, trong giáo huấn của mình, Giáo Hội không bao giờ lên án những người có sự thu hút đồng tính luyến ái, các Giám mục nhắc lại rằng "trong khi các hành vi đồng tính là xấu về khách quan, các xu hướng tự chúng không tạo ra tội lỗi hoặc lỗi phạm đạo đức". "Đối với nhiều người, sự thu hút đồng tính luyến ái là một thử thách. Các vị mục tử do đó phải được tiếp cận họ với sự thận trọng và bác ái".

Trong thư, Ủy ban cung cấp một loạt các cọc tiêu mục vụ, và diễn tả "lòng biết ơn sâu sắc đến tất cả những người, với trí tuệ và tình yêu, đang hướng dẫn các người trẻ tự phát hiện mình có xu hướng đồng tính luyến ái: đó là các linh mục, các người cộng tác mục vụ, các cha mẹ và nhà giáo dục". (Zenit 1-7-2011)

Phạm Kim An