Mẹ Bề Trên Tổng Quyền Dòng Nữ Salêdiêng Thăm viếng Anh Em Salêdiêng Don Bosco – Việt Nam

Thủ đức 16/05/2011- Vào lúc 5giờ 45 chiều hôm nay 16/05/2011, Mẹ Bề Trên Tổng Quyền Dòng Nữ Salêdiêng – Mẹ Yvonne Reungoat đã tới thăm Trụ Sở Tỉnh Dòng và các Anh Em Salêdiêng Don Bosco Việt Nam tại Thủ Đức. Cùng đi với Mẹ Bề Trên Tổng Quyền còn có Sơ Bề Trên Giám Tỉnh Việt Nam, Sơ Giám Tỉnh - Tỉnh Dòng Đông Timor, Sơ Phó Giám Tỉnh Tỉnh Dòng Việt Nam, Sơ Thư Ký Tỉnh và một số Sơ khác nữa.

Đón Mẹ Bề Trên Tổng Quyền tại Sân Trụ Sở Tỉnh Dòng có Cha Bề Trên Giám Tỉnh Giuse Trần Hòa Hưng cùng một số anh em Cộng Thể Nhà Tỉnh. Sau khi chào thăm Mẹ Bề Trên Tổng Quyền, Cha Bề Trên Giám Tỉnh đã hướng dẫn phái đoàn sang thăm Cộng Thể Học Viện Thần Học Philip Rinaldi.

Xem hình bấm vào đây

Cha JB Nguyễn Văn Thêm Giám Đốc Học Viện Thần Học Philip Rinaldi và Quý Bề Trên cùng các anh em Sinh viên thần học đã đón tiếp Mẹ Bề Trên Tổng Quyền tại nhà hội lớn của Học Viện thần học, tại đây Mẹ Bề Trên Tổng Quyền đã chia sẻ với các anh em Salêdiêng một chút tinh thần Salêdiêng và Mẹ Bề Trên cũng cám ơn các Anh em Salêdiêng đã đóng góp tích cực và cộng tác giúp đỡ các Sơ Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ Việt Nam trong nhiều lãnh vực khác nhau. Mẹ Bề Trên Tổng Quyền cũng cho biết tại Roma hằng năm các thành viên trong hai Ban Tổng Cố Vấn Trung Ương SDB và FMA có hai dịp gặp gỡ và chia sẻ tinh thần Salêdiêng và các công tác tông đồ mục vụ vào trung tuần tháng giêng và tháng 07 hằng năm.

Mẹ Bề Trên Tổng Quyền ca ngợi tinh thần Salêdiêng và sự hiện diện quý giá của các Anh Em SDB cũng như của các Chị Em con Đức Mẹ Phù Hộ trên dải đất Quê hương Việt Nam trong việc phục vụ giới trẻ tại Việt Nam, Mẹ Bề Trên Tổng Quyền mong ước tinh thần Salêdiêng của hai Hội Dòng nam và nữ ngày càng phát triển và sự cộng tác chặt chẽ của hai Hội Dòng để phục vụ một cách đắc lực cho Sứ Mệnh Salêdiêng tại Việt Nam.

Kết thúc buổi gặp gỡ Mẹ Bề Trên Tổng Quyền đã tặng mọi người hiện diện mỗi người một mẫu ảnh Đức Mẹ Phù Hộ, đồng thời Mẹ Bề Trên Tổng Quyền hứa sẽ nhớ cầu nguyện cho Anh Em SDB VN và các Chị Em FMA VN tại Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Phù Hộ Các Giáo Hữu ở Torino – Italia vào ngày 24 tháng 05 năm 2011 sắp tới đây nhân dịp Lễ Mừng Kính Đức Mẹ Phù Hộ.

Sau bài chia sẻ, Cộng Thể Rinaldi đã mời Mẹ Bề Trên Tổng Quyền, Cha Bề Trên Giám Tỉnh, Quý Bề Trên và các Anh Em SDB Cộng Thể Nhà Tỉnh dùng cơm tối chung với học viện trong tinh thần gia đình và tình huynh đệ, cuối bữa cơm Cha Quản lý Cộng thể đã khoản đãi mọi người món kem (gelato – Italiano) rất ngon miệng, mọi người đều vui tươi và phấn khởi.

Kết thúc bữa cơm tối Mẹ Bề Trên Tổng Quyền và phái đoàn đã đi thăm học viện thần học và trụ sở Nhà Tỉnh, sau đó Cộng Thể Nhà Tỉnh đã mời phái đoàn vào uống nước. Đến 8giờ 30 Mẹ Bề Trên Tổng Quyền đã cám ơn Cha Giám Tỉnh và Anh Em SDB Cộng Thể Nhà Tỉnh và ra xe để trở về lại Nhà Tỉnh Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ tại Tam Hà – Thủ Đức.

LM Fx. Đức Thịnh, SDB