Lời cầu nguyện sau Rước Kiệu Đức Mẹ La Vang, tối 04-01-2011

Thứ ba, 04 Tháng 1 2011 22:39. Lạy Mẹ La Vang, khi màn đêm đang buông xuống, từ bốn phương trời, chúng con được diễm phúc qui tụ về bên Mẹ nhân lành, chiêm ngắm Mẹ thật dịu hiền, được tỏ bày lên Mẹ những khát vọng, những ước mơ, cũng như những vui buồn trong cuộc sống và được lắng nghe những lời dạy bảo, nhắc nhở của Mẹ.

Chúng con xin dâng lên Mẹ tâm tình mến yêu chân thành, lòng tri ân hiếu thảo và những nguyện cầu thiết tha của chúng con.

Với tràng chuổi Mân Côi trên đường rước kiệu tôn vinh Mẹ, chúng con hân hoan cùng Mẹ chiêm ngắm Chúa Giêsu, Con yêu dấu của Mẹ, và cảm nhận muôn vàn ân huệ Ngài đã đổ xuống trên mỗi người, mỗi gia đình, và nhất là trên toàn thể Giáo Hội Công Giáo Việt Nam, trong Năm Thánh nầy, qua bàn tay của Mẹ.

Lạy Mẹ La Vang, chúng con xin hiệp với Mẹ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa về Năm Thánh hồng phúc của Giáo Hội Việt Nam.

Cùng Mẹ, chúng con xin tạ ơn Chúa đã gởi đến cho chúng con những nhà truyền giáo ngoại quốc nhiệt thành, chấp nhận hy sinh gian khổ để loan báo Tin Mừng cứu độ và gieo vãi hạt giống Đức Tin trên quê hương đất nước chúng con từ 350 nay.

Cùng Mẹ, chúng con xin tạ ơn Chúa về công đức cao dày của Tổ Tiên chúng con, những tiền nhân anh dũng và bất khuất trước mọi gian lao thử thách để trung thành với Chúa và Giáo Hội, dám hy sinh cả mạng sống để vun xới và truyền đạt niềm tin đó cho chúng con.

Cùng Mẹ, chúng con xin tạ ơn Chúa và tri ân Giáo Hội đã thiết lập hàng Giáo Phẩm Việt Nam và qua đó, xác nhận sự trưởng thành và lớn mạnh của Giáo Hội địa phương nầy từ 50 năm qua.

Lạy Mẹ La Vang,

Năm Thánh với lễ khai mạc rất hoành tráng tại Sở Kiện thuộc Tổng Giáo Phận Hà Nội, những ngày Đại Hội Dân Chúa rất tốt đẹp tại Tổng Giáo Phận Sài Gòn, và hôm nay, đang tiến gần đến Đại Lễ Bế mạc tại Linh Địa La Vang nầy, tất cả là hồng ân. Chúng con cảm nhận rất rõ bàn tay yêu thương và sự quan phòng kỳ diệu của Mẹ đang che chở và dẫn dắt Giáo Hội Việt Nam thân yêu của chúng con.

Lạy Mẹ,

Năm Thánh sẽ kết thúc, nhưng kết thúc không có nghĩa là dừng lại, là chấm dứt những tình cảm, những khát vọng và những quyết tâm mà mọi thành phần dân Chúa đang ấp ủ trong suốt Năm Thánh vừa qua.

Đây là một lễ bế mạc mở: mở ra cho chúng con và toàn Giáo Hội Việt Nam một chân trời mới, một hướng đi mới, một quyết tâm mới để lớn lên trong tình yêu của Thiên Chúa và trưởng thành trong cách sống đạo và truyền đạo.

Lạy Mẹ.

Tương lai trước mắt còn nhiều khó khăn thách đố, con đường sống đạo của chúng con còn lắm gian nan thử thách, nhưng chúng con tin, tin một cách mạnh mẽ vào ơn Chúa, vào sự phù trợ chở che của Mẹ, và với quyết tâm sắt đá, chúng con sẽ cố gắng sống xứng đáng với những ân huệ mà Chúa đã ban và góp sức chia sẻ Tin Mừng cứu độ cho tất cả mọi người đang thành tâm thiện chí tìm kiếm.

Giờ đây, đêm đã khuya, xin Chúa chúc lành cho tất cả cộng đoàn hành hương để chúng con có những giờ phút nghỉ ngơi an bình trong sự chở che của Mẹ hiền La Vang.

Giám Mục Phụ tá TGP Huế