Các tổ chức chống HIV/AIDS ca ngợi tuyên bố của Đức Giáo Hoàng

Nhiều tổ chức đồng ý rằng lời tuyên bố của Ðức Giáo Hoàng giúp ích cho cuộc chiến chống lại sự lây lan của HIV/AIDS

Các nhà hoạt động chống lại sự lan truyền của căn bệnh AIDS ca ngợi tuyên bố của Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô XVI rằng sử dụng bao cao su để ngăn chặn sự lây lan của HIV/AIDS là điều có thể được biện minh trong một số trường hợp nhất định.

Hôm nay, Giám đốc cơ quan phòng chống AIDS của Liên hiệp quốc, Michel Sidibe, nhấn mạnh quan điểm của Đức Giáo Hoàng là một bước tiến quan trọng và tích cực công nhận vai trò quan trọng của bao cao su trong việc ngăn ngừa HIV.

Trong một cuốn sách mới sắp phát hành trong tuần, Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô XVI nói rằng mặc dù bao cao su không phải là một giải pháp hợp đạo đức, nhưng trong các trường hợp như mại dâm, bao cao su có thể được biện minh với ý nghĩa là nhằm giảm nguy cơ lây bệnh.

Nhiều tổ chức đồng ý rằng lời tuyên bố của người đứng đầu Giáo hội Công giáo La Mã giúp ích cho cuộc chiến chống lại sự lây lan của HIV/AIDS.

Tuy nhiên, một số nhà hoạt động cảm thấy quan điểm của Đức Giáo Hoàng chưa đủ sâu xa mà cần phải bao gồm cả tầm quan trọng của việc ngăn ngừa HIV cho tất cả các đôi nam nữ có quan hệ tình dục, chứ không riêng gì trong các trường hợp mại dâm.

Tuyên bố của Đức Giáo Hoàng dường như là một sự chuyển hướng lớn trong lập trường của Vatican về vấn đề này.

Bao cao su thường được sử dụng như một biện pháp ngừa thai nhân tạo mà Giáo hội Công giáo kiên quyết phản đối. Đức Giáo Hoàng nói ông chống lại việc sử dụng bao cao su để ngừa thai.