LIÊN TÔN HẢI PHÒNG THAM GIA CHĂM SÓC NGƯỜI HIV/AIDS

Hải Phòng, ngày 27 - 30 tháng 09 vừa qua đã diễn ra khóa tập huấn về “chăm sóc tâm lý xã hội cho trẻ nhiễm và trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS”. Tham dự khóa tập huấn này gồm có 17 tình nguyện viên chăm sóc của Caritas Hải Phòng (Tòa Giám Mục Hải Phòng) và 15 tình nguyện viên chăm sóc của Chùa Vẽ.

Đây là lần thứ tư trong tháng 9 năm 2010 các tình nguyện viên chăm sóc của hai nhóm Công Giáo và Phật Giáo, tập huấn chung với nhau về kiến thức chăm sóc người có HIV/AIDS và trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS – Kỹ năng truyền thông nhằm giảm thiểu kỳ thị với người có H tại cộng đồng.

Các khóa tập huấn này đều do mặt trận tổ quốc TP. Hải Phòng kết hợp với tổ chức NAV và USAID tổ chức.

Qua những khóa tập huấn này, các tình nguyện viên chăm sóc và truyền thông của hai tôn giáo đều tiếp thu được rất nhiều kiến thức, kỹ năng để chăm sóc và truyền thôngcho những người có HIV/AIDS và trẻ ảnh hưởng bởi HIV/AIDS (OVC).

Thông qua hình thức học chung với nhau như vậy các tình nguyện viên chăm sóc của hai nhóm Phật Giáo và Công Giáo có cơ hội chia sẻ cho nhau những kinh nghiệm đã làm trong thực tế của mình làm với người có H và trẻ OVC trong thời gian qua cả về vật chất lẫn tinh thần, đặc biệt là kỹ năng tư vấn, kỹ năng giải quyết các vấn để của người có H và trẻ OVC, cả hai nhóm đều quan tâm đến vấn đề tâm linh.

Hình ảnh các Sr các Nicô và một số tình nguyện viên chăm sóc là người có H, cùng nhau học tập, cùng nhau chia sẻ và cùng tham gia các trò chơi của lớp học một cách hăng say nhiệt tình, khẳng định một điều là: hai tôn giáo đang dấn thân vào công việc phòng chống HIV/AIDS, một cách rất cụ thể và thiết thực.

Hy vọng rằng: các tôn giáo tại các tỉnh thành khác cũng chung tay liên kết với nhau trong công tác phòng chống HIV/AIDS, để cùng cảm thông chia sẻ và giúp đỡ người có HIV,để họ vượt lên số phận và sống có ích cho xã hội.

Để làm được điều đó, không thể thiếu đi sự quan tâm giúp đỡ của UBMTTQ TP, là cầu nối giữa hai tôn giáo lại với nhau, để cùng giúp người HIV/AIDS, có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống, đồng thời giúp cộng đồng cảm thông, chia sẻ với người có H, nhằm giảm thiểu sự phân biệt đối xử với người có HIV/AIDS.