Thánh Lễ Rước Lễ Lần Đầu Tại Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang Portland Oregon

Portland-Oregon Chúa Nhật ngày 16-5-2010 vào lúc 4 giờ chiều, Trường Giáo Lý và Việt Ngữ La Vang đã tổ chức thánh lễ Rước Lễ Lần Đầu cho 125 em học sinh tại Nhà thờ Đức Mẹ La Vang.

Xem hình rước lễ lần đầu

Để chuẩn bị tâm hồn đón Chúa vào lòng một cách sốt sang, một em đại diện đã đứng lên xin lỗi quý thầy cô, quý phụ huynh và xin tất cả cộng đoàn dân Chúa hiệp ý cầu nguyện cho các em trong ngày trọng đại này.

Trong khi các em và quý linh mục tiến vào cung thánh thì ca đoàn và giáo dân cùng cất cao lời chúc tụng

Kèn vang muôn tiếng kèn vang
Hòa lời vang chúc mừng Chúa lên trời hiển vinh muôn đời
Kèn vang muôn tiếng kèn vang
Hòa lời vang chúc mừng Thiên Chúa thống trị Thiên Đình


Linh mục chủ tế Phạm Hữu Đạt đã giảng giãi cho các em hiểu về Ngày Lễ Chúa Lên Trời đồng thời ngài cũng trắc nghiệm các em về ý nghiã Bí Tích Thánh Thể mà các em sắp lãnh nhận, các em đã trả lời rất xuất sắc, chứng tỏ cho mọi người thấy được kết quả mà quý sơ, quý thấy cô đã hy sinh hướng dẫn trong suốt một năm qua, cũng như những cố gắng của các em trong việc siêng năng học hỏi giáo lý, do đó các em đã được khích lệ bằng những tràng pháo tay thật dài.

Các em cũng đã dâng lên Chúa bài thánh ca:

Hôm nay con được rước Chúa lần đầu
Niềm vui ấy con nguyện sẽ ghi sâu
Chúa đến thăm hồn thơ bé mọn hèn
Ngày hạnh phúc con nguyện sẽ không quên.


Trong phần kết lễ các em cũng dâng lên quý phụ huynh bài thánh ca câù cho Cha Me thật tâm tình và cảm động.

Nguyện cầu Chúa xuống ơn cho cha mẹ
Dù cuộc sống khó khăn hơn ngày qua
Chúa theo đường xa giúp cho mẹ cha
Trung kiên niềm tin thiết tha.


Ông Trịnh Thanh Hùng đã đại diện cho phụ sinh học sinh ngỏ lời cám ơn đến linh lục chánh xứ Bathôlômêô Phạm Hữu Đạt và quý linh mục đồng tế,quý Sơ dòng Mến Thánh Giá Đà Lạt Miền Portland, quý Thầy Cô đã hiệp dâng thánh lể và cầu nguyện cho các em cũng như hy sinh rất nhiều thờI gian để hướng dẫn các em trong lớp giáo lý Rước Lễ Lần Đầu này.

Trong dip này các em cũng được trao Chứng Chỉ Rước Lễ Lần Đấu và chụp hình lưu niệm với quý linh mục đồng tế

Xin chúc mừng các em, vì được hạnh phúc quây quần bên Chúa. Qua bí tích Thánh Thể, Xin Chúa tiếp tục ở lại với các em mọi ngày cho đến tận thế.. Xin giúp các em biết yêu mến Chúa trên hết mọi sự và biết yêu mến nhau với tình yêu chân thật Amen.