Giáo Xứ Vĩnh Hội, G.p Vinh: Đêm Hoan Ca Giáng Sinh

Là một giáo xứ duy nhất nằm trên địa bàn huyện miền núi Vũ Quang - Hà Tĩnh, đêm 24/12/2009, Vĩnh Hội đã trở thành điểm đến của đông đảo quý khách xa gần về tham dự đêm hoan ca mừng Chúa giáng sinh.

Xem hình đêm hoan ca bấm vào đây

Với các tiết mục dàn dựng công phu, đầy ý nghĩa Giáng sinh, cộng đoàn Vĩnh Hội đã dâng lên Chúa Hài Đồng tâm tình tri ân, cảm tạ vì tình thương cứu độ của Ngài; và ước mong “…“Đây Giêsu vua hoà bình tới, mang cho ta bao niềm vui mới, vinh danh Chúa trên trời bình an khắp nơi…”.

Đêm hoan ca Giáng sinh của giáo xứ Vĩnh Hội đã diễn ra trong bầu khí ấm áp tình huynh đệ giữa những người không cùng niềm tin tôn giáo. Phần trình diễn của các bạn trẻ đã để lại trong lòng nhiều lương dân ấn tượng tốt đẹp về một Thiên Chúa rất mực yêu thương nhân loại. “Giờ đây, tôi đã hiểu hơn về Thiên Chúa mà bấy lâu các bạn tôn tin thờ. Chính lời ca tiếng hát của các bạn đã mách bảo cho tôi điều đó” – Một lương dân chân thành bộc bạch.

Niêm vui lớn nhất đối với cộng đoàn Vĩnh Hội trong dịp Giáng Sinh này, đó là sự nỗ lực cộng tác của mỗi thành viên trong xứ để có được một đêm Giáng Sinh phong phú, ý nghĩa, chan hoà hồng ân. Những tâm tình của cộng đoàn Vĩnh Hội trong đêm canh thức mừng Chúa Giáng Sinh thật đáng để chúng ta cùng chia sẻ:

“…Vĩnh Hội, tuy là một cộng đoàn nhỏ bé nằm giữa miền đại ngàn Vũ Quang heo hút, cách trở, nhưng cộng đoàn chúng con cũng đang được hoà chung trong bầu khí linh thiêng, trọng đại đón chờ giây phút hợp hoan đất trời. Thật hạnh phúc cho chúng con khi được quý ân nhân, quý khách, và đông đảo các bạn trẻ về hiệp thông cùng chúng con trong Đêm Hồng Ân này.

Trong khả năng có thể, Giáo xứ Vĩnh Hội vinh hạnh tổ chức giờ canh thức mừng Chúa Giáng Sinh. Bằng vũ điệu, lời ca đơn sơ, chân thành, chúng con muốn dâng lên Chúa Hài Đồng tâm tình tri ân, cảm mến vì muôn phúc lành Ngài thương ban cho nhân loại. Chúng con cũng muốn qua chương trình giao lưu – canh thức này, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới toàn thể quý vị đã đến hiệp thông, chia sẻ niềm vui cùng giáo xứ Vĩnh Hội đêm nay…” (phát biểu của Chủ tịch HĐMVGX).