VATICAN ngày 21 tháng 11, 2009 (CNS) — Sáng hôm nay Đức Thánh Cha Benedict XVI tiếp trên 250 nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới tại Nguyện Đường Sistine.

Nguyện Đường Sistine tại Vatican


Ngồi trước bức họa Ngày Chung Thẩm của Michelangelo, ngài đã suy tư về sự huy hoàng của Thiên Chúa và về sự nối kết giữa vẻ đẹp và niềm hy vọng.

Đức Thánh Cha Benedict nói với các nghệ sĩ:

Các bạn là những người quản thủ cái đẹp: nhờ tài năng các bạn có cơ hội để nói với trái tim nhân loại, để đánh động các cá nhân và tập thể, để gợi lên các giấc mơ và các niềm hy vọng, để mở rộng chân trời kiến thức và sinh hoạt của con người. Vậy, xin hãy biết ơn về những quà tặng các bạn đã nhận được và hoàn toàn ý thức được trách nhiệm của các bạn là truyền thông vẻ đẹp, và truyền thông bằng và qua cái đẹp!

Nhờ nghệ thuật, các bạn phải là những sứ giả và những nhân chứng về niềm hy vọng cho nhân loại! Xin đừng e ngại đến với suối nguồn đầu tiên và cuối cùng của chân thiện mỹ, để bước vào việc đối thoại với những ai biết tin, với những ai, giống như các bạn, tự coi rằng mình là những khách lữ hành trên trần thế này và trong lịch sử để tiến tới Tuyệt Mỹ vô biên! Đức tin không làm giảm mất tài năng và nghệ thuật của các bạn: ngược lại, đức tin tán dương và nuôi dưỡng chúng, khuyến khích chúng vượt qua ngưỡng cửa và chiêm ngắm một cách mê say và rung cảm mục tiêu tối hậu và tiên quyết, đó là mặt trời không bao giờ lặn, một mặt trời đang chiếu sáng giây phút hiện tại và làm cho trở nên huy hoàng.