STARA BOLESLAV, Czeh (Zenit. Org).- Đức Giáo Hoàng Biển Đức XVI nói với giới trẻ rằng Chúa Kitô muốn họ được hạnh phúc, và tiếng nói của Người không khó nghe đối với những người có tâm hồn rộng mở.

Đức Giáo Hoàng suy tư về tiếng gọi của Chúa Kitô khi ngài nói với giới trẻ tập họp trong ngày thứ ba và là ngày cuối cùng trong chuyến tông du 3 ngày tại Nước Cộng Hoà Czech.

“Như Người đã làm với Augustine, người cũng đến gặp mỗi người chúng con, “ ngài nói. “Người gõ cửa sự tư do chúng con và xin được đón tiếp như một người bạn. Người muốn cho chúng con được hạnh phúc, muốn làm tràn đầy chúng con với tình nhân đạo và phẩm giá.

“Đức tin Kitô hữu là như thế này: gặp gỡ Chúa Kitô, con Người sống động ban cho sự sống một hướng mới và qua đó một hương đi quyết định. Và khi tâm hồn của một người trẻ mở ra theo những chương trình của Chúa, không khó mà nhận ra và theo tiếng của Người.”

Đức Thánh Cha suy tư về sự kêu gọi riêng biệt của Chúa đối với mỗi người, và Người thúc giục họ nên thánh trong những ơn gọi của mình.

“Nhiều kẻ trong chúng con được Người kêu tới hôn nhân, và sự chuẩn bị bí tích này là một cuộc hành trình thật sự theo ơn gọi,” ngài nói. “Chúng con hãy xem nghiêm chỉnh tiếng Chúa gọi nuôi dưỡng một gia đình Kitô hữu, và hãy để tuổi trẻ chúng con là thời gian xây dựng tương lai chúng con với một ý thức trách nhiệm. Xã hội cần những gia đình Kitô hữu, những gia đình thánh!”

“Và nếu Chúa gọi chúng con theo Người trong chức linh mục thừa tác hay là trong đời sống thánh hiến,” Đức Thánh Cha nói tiếp, đừng có do dự đáp ứng sự mời mọc của Người. Cách riêng, trong Năm Linh Mục này, cha kêu mời chúng con, những người nam trẻ: Hãy chăm chú và cởi mở theo tiếng gọi Chúa Giêsu mà hiến đời sống chúng con trong sự phục vụ Chúa và dân của Người.”

“Giáo Hội tại mỗi quốc gia bao gồm quốc gia này, cần nhiều linh mục thánh và cũng cần những người hoàn toàn hiến mình phục vụ Chúa Kitô, nguồn Hy Vọng của thế giới.”