VINH - Sáng nay, 16/8/2009, Giáo xứ Cầu Rầm, Giáo phận Vinh đã tổ chức phát phần thưởng cho các em học sinh, các thầy cô giáo lý viên và các giáo họ đã có thành tích cao trong năm học Giáo lý 2008-2009.

Lễ trao giải năm nay được tổ chức nhằm vào dịp kết thúc hơn một năm học hỏi thư mục vụ 2008 của Hội Đồng Giám mục Việt Nam về giáo dục Gia Đình Kitô Giáo, và cũng đúng vào dịp chuẩn bị cho năm thánh 2010, Giáo hội Việt Nam mừng kỷ niệm 150 năm thành lập hai Giáo Phận Đàng Trong và Đàng Ngoài, 50 năm thành lập hàng Giáo Phẩm Việt Nam. Đặc biệt ý nghĩa hơn, lễ phát thưởng này là đúng vào ngày mừng lễ Mẹ Linh Hồn và Xác lên trời, quan thầy Giáo phận. Tất cả như là một lời mời gọi, một lời nhắc nhở sâu sắc đối với thầy trò nói riêng và toàn thể giáo dân giáo xứ Cầu Rầm nói chung về tầm quan trọng của giáo dục Kitô giáo theo gương mẫu gia đình Nazarét.

Tinh thần đó được bộc lộ rõ nét trên từng khuôn mặt của những người tham dự, nhất là các thầy cô giáo lý viên và các em học sinh, thế hệ tương lai của giáo xứ và giáo phận. Niềm vui và niềm hy vọng đó được nhắc đi nhắc lại trong bài diễn văn khai mạc, bài báo cáo tổng kết và được cụ thể hoá trong những tấm bằng khen, những gói quà đầy ý nghĩa mà các em lãnh nhận. Phát biểu tại buổi lễ, linh mục quản hạt Fx.Ant Hoàng Sĩ Hướng đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò của việc giáo dục đức tin cho thế hệ trẻ và tha thiết kêu gọi các bậc phụ huynh quan tâm hơn nữa đến việc dạy và học giáo lý của giáo xứ. Theo Ngài: “Chúng ta đừng nghĩ việc dạy học giáo lý chỉ là một việc bổn phận mà hơn thế nữa, phải coi đây là một quyền lợi to lớn của mỗi người Kitô hữu. Vì giáo dục Kitô giáo ngoài việc trang bị cho con người một vốn kiến thức đạo đời, mà còn giáo dục con người có một lương tâm ngay thẳng, biết phân biệt phải trái, biết làm lành lãnh dữ, biết tôn trọng và bảo vệ sự thật... trước một xã hội mà dường như luân thường đạo lý bị đảo lộn...”

Thật khó có thể cầm được nước mắt cảm động khi chứng kiến các em học sinh rơi lệ nhưng môi vẫn nở nụ cười khi trên tay nhận những phần quà gói trọn tâm tình của giáo xứ. Những giọt nước mắt là sự báo đáp tình thương công ơn to lớn của cha mẹ, thầy cô và giáo xứ; những nụ cười là niềm vui mừng “chiến thắng” sau một năm vất vả đèn sách.

Được biết hiện nay giáo xứ Cầu Rầm có 5463 giáo dân, chia thành 10 giáo họ: Cầu Rầm, Vĩnh Mỹ, Mỹ Hậu, Xuân Am, Yên Pháp, Vĩnh Giang, Trung Mỹ, Yên Duệ, Tân Yên và Yên Xá. Năm học 2008-2009 Cầu Rầm có 88 giáo lý viên, 1254 em học sinh và được chia thành các khối, các lớp theo chương trình giáo lý của địa phận. Tại buổi lễ hôm nay không phải tất cả các em đều được nhận phần thưởng nhưng chắc chắn ai cũng nhận được những tâm tình quý báu của cha xứ, giáo xứ, các giáo lý viên và các bậc phụ huynh gửi gắm.