SAIGÒN - Liên tiếp trong nhiều năm vào dịp Giáng Sinh, Nhóm Đức Tin & Văn Hóa đã tổ chức Lễ Hội Giáng Sinh Của Người Có Hoàn Cảnh Đặc Biệt. Năm nay, trong ngày 20/12/2008 từ 09g00 đến 21g00 Lễ Hội đã được tổ chức tại Tu viện La-san Mai Thôn với sự tham dự của khoảng 2500 người lớn và thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt và hơn 300 người phụ trách đến từ hơn 60 đơn vị Nhà mở, Mái ấm, các Trung tâm Hướng nghiệp, Lớp học Tình thương phần lớn đóng trong địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, cũng có đơn vị đến từ Bình Dương, Đồng Nai như Trại phong Bến Sắn, Mái ấm Phao-lô Lái Thiêu. .., cùng với gần 400 tình nguyện viên.

Lễ Hội năm nay cũng còn vinh dự được đón tiếp Đức Giám mục Đa-minh Nguyễn Chu Trinh – Chủ tịch Ủy ban Bác ái xã hội HĐGMVN, Linh mục An-tôn Nguyễn Ngọc Sơn – Tổng thư ký Ủy ban Bác ái xã hội HĐGMVN và Linh mục Tô-ma Vũ Đình Hiệu – Thư ký Tòa Giám mục Giáo phận Xuân Lộc, đại diện Sở Lao động và Thương binh tỉnh Bình Dương, Ban biên tập đài vô tuyến truyền hình VTV 9, cùng nhiều vị khách quý. Do mặt bằng tổ chức năm nay xa trung tâm thành phố, nhưng lượng khách đến tham quan ủng hộ Lễ Hội cũng lên đến nhiều ngàn lượt người.

Chương trình Lễ Hội năm nay gồm các hoạt động chính như tổ chức các gian hàng bán và giới thiệu sản phẩm, gian hàng ẩm thực phục vụ trong Lễ Hội do các đơn vị tham dự sản xuất thực hiện. Tổ chức trò chơi dân gian có thưởng cho các em thiếu nhi và đặc biệt là chương trình văn nghệ kéo dài từ 17g00 đến 20g00 với MC Yên Thảo và do 12 đơn vị tham gia trình diễn với nhiều tiết mục đặc sắc sen kẽ với sự trình diễn của nhiều ca sĩ như Hiền Thục, Thủy Tiên, Hà Bảo Thu, Gia Ân, Thanh Sử, Ngọc Huy, Xuân Trường, Hoàng Hiệp, đến với chương trình văn nghệ của Lễ Hội còn có Nhóm Múa Sân khấu Idecaf, Nhóm Xiếc Ngọc Viên, ảo thuật Anh Thiên dưới sự chỉ huy của Nhạc sĩ Lê Đức Hùng đã mang lại nhiều niềm vui cho những người tham dự, và đây là lần thứ 8 Nhóm Đức Tin & Văn Hóa tổ chức Lễ Hội.

Như lời phát biểu trong phần khai mạc của Linh mục Phao-lô Nguyễn Thái Hợp (O.P) – Linh hướng Nhóm Đức Tin & Văn Hóa, Lễ Hội năm nay diễn ra trong bối cảnh xã hội gặp nhiều khó khăn về kinh tế với ít nhà tài trợ, khác với nhiều năm trước tổ chức tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận Tp.HCM, năm nay toàn bộ cơ sở hạ tầng như sân khấu, âm thanh, ánh sáng đều do Ban tổ chức thực hiện. Nhưng đứng trước nguyện vọng của nhiều đơn dành cho người lớn, thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, Nhóm Đức Tin & Văn Hóa một lần nữa “can đảm” đứng ra tổ chứ Lễ hội. Nhờ vào ơn trên của Đấng Tối cao, cùng với sự đóng góp và trợ giúp của nhiều thành phần trong Tôn giáo và Xã hội, sự thông cảm của các đơn vị tham dự và đặc biệt sự mở rộng vòng tay của Quý Sư huynh dòng La-san đã hết lòng và hết mình tạo điều kiện để Lễ Hội năm nay được thực hiện tại Tu viện La-san Mai Thôn. Ngoài ra Lễ Hội cũng còn có sự cộng tác của các tình nguyện viên Công-ty Hợp tác Trẻ, Nhóm Ve Chai, Nhóm Đất Việt, Lớp Thần học Giáo dân Gioan-Phaolô II.

Ông Phạm Khắc Thiện, Trưởng Ban tổ chức cũng còn cho biết thêm, toàn bộ chi phí đưa đón các đơn vị đến với Lễ Hội đều do Ban Tổ chức thực hiện theo yêu cầu của các đơn vị tham dự, mỗi người có hoàn cảnh đặc biệt đến với Lễ Hội đều nhận được một phần quà trị giá 50 ngàn đồng trong đó có 15 ngàn tiền mặt và tem phiếu để sử dụng trong Lễ Hội trị giá 15 ngàn, hoạt động trò chơi có thưởng khoảng gần 1.500 em tham dự với số phần thưởng bình quân cho mỗi em 10 ngàn đồng. Những tình nguyện viên và những người phụ trách các đơn vị cũng được Ban tổ chức lo phần ăn uống. Kinh phí tổ chức năm nay lên đến khoảng 200 triệu đồng. Toàn bộ sự đóng góp của những ân nhân và chi tiết của Lễ Hội đều được Ban Tổ chức công bố trên Website của Nhóm Đức Tin & Văn Hóa địa chỉ www.vongtrondongtam.com

Thiết nghĩ, Lễ Hội Giáng Sinh Của Người Có Hoàn Cảnh Đặc Biệt do Nhóm Đức Tin & Văn Hóa tổ chức trong nhiều năm qua đã thực sự mang lại niềm vui cho những đối tượng thụ hưởng không phân biệt thành phần Tôn giáo, Xã hội và là hoạt động truyền giáo thiết thực trong mỗi mùa Giáng Sinh, hy vọng hoạt động này của NHóm Đức Tin & Văn Hóa sẽ còn tiếp diễn trong nhiều năn kế tiếp.