Một nhà soạn nhạc danh tiếng người Úc và là thẩm phán chuyên nghiệp, ông George Palmer, sẽ viết nhạc cho phụng vụ của ngày giới trẻ thế giới sẽ diễn ra ở Sydney từ 15 đến 20 tháng Bảy năm 2008.

Sau cuộc lượng giá của ủy ban các nhạc sĩ, các nhà tổ chức Đại Hội Giới Trẻ đã quyết định giao phó cho ông George Palmer phần soạn nhạc cho các buổi lễ lớn trong đó có thánh lễ bế mạc do ĐTC Biển Đức XVI chủ tế.

Chủ đề trọng tâm của phần soạn nhạc sẽ là « Benedictus qui venit » ( « Chúc tụng đấng đang ngự đến »). Theo ủy ban tổ chức, dự trù trong thánh lễ bế mạc sẽ có khoảng 500 ngàn tín hữu sẽ cùng hát với 300 thành viên của ca đoàn, và có cả dàn nhạc của giới trẻ Úc và hai giọng đơn ca của Amelia Farrugia và Andrew Goodwin.

Vị đặc trách về phụng vụ, cha Peter Williams cũng cho biết : “ việc sáng tác nhạc này sẽ kết hợp giữa tiếng La tinh và Anh ngữ, được thể hiện theo cách đơn giản, để được thể hiện trong các giáo xứ ».

Như đã biết chủ đề của Đại Hội Giới Trẻ 2008 diễn ra ở Sydney sẽ lấy lại những lời của Chúa Giêsu : « Các con sẽ nhận lấy một sức mạnh, sức mạnh của Chúa Thánh Thần sẽ đến trên các con. Và các con sẽ là chứng nhân của Thầy » (Tđcv 1,8).