NEW YORK 05/08/07 –. Trong các vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo trên thế giới, không mấy ai là không biết đến Mục Sư Billy Graham, một vị Mục Sư có tài giảng thuyết lối kéo cả trăm ngàn người đến nghe. Mục sư đã được mời sang Nga và Trung Quốc để thuyết giảng. Với Hoa Kỳ, Mục Sư có một ảnh hưởng rất quan trọng nơi hậu trường chính trị trong gần ¾ thế kỷ 20.

Mục Sư Billy Graham trong buổi giảng thuyết tại Madison Square, New York
Để trình bày tầm mức ảnh hưởng của Mục Sư, tuần báo Time số phát hành trong tuần lễ từ 5 đến 13 tháng 8 năm 2007 cho biết, trên mạng lưới của tờ báo: www.time.com sẽ đăng một bài viết kể lại câu chuyện Tổng Thống George Bush lúc vào lứa tuổi 40, đã có dịp gặp mục sư Billy Graham. Cuộc gặp gỡ này đã làm thay đổi hẳn cuộc sống của TT Bush vào thời điểm đó. Câu chuyện trên đây được TT Bush kể lại trong cuộc vận động tranh cử vào chức Tổng Thống Hoa Kỳ vào năm 2000.

Cũng trong chiều hướng muốn chứng tỏ sức mạnh của các nhà lãnh đạo tôn giáo đối với các vị Tổng Thống Hoa Kỳ, hệ thống truyền hình ABC của Mỹ, sẽ trình bày tài liệu có tên “ Mục Tử cho Quyền Hành: Mục Sư Billy Graham và các vị Tổng Thống”.

Tài liệu này sẽ được trình chiếu trên toàn nước Mỹ trong chương trình 20/20 của hệ thống truyền hình ABC vào ngày thứ Sáu 10 tháng 8. Xướng ngôn viên Charles Gibson sẽ điều khiển chương trình kể lại những câu chuyện chưa bao giờ được tiết lộ về mối liên hệ giữa vị Mục Sư Billy Graham với 11 vị Tổng Thống Hoa Kỳ từ thời Tổng Thống Harry Truman đến đương kim Tồng Thống George W. Bush.

Tưởng cũng nói thêm, trước khi phu nhân Mục Sư Billy Graham từ trần vào tháng 6 năm 2007, bà Thượng Nghị Sĩ Hillary Clinton, ứng cử viên TT sáng giá nhất hiện nay của đảng Dân Chủ đã đến gặp Mục Sư Billy Graham.