Đức Thánh Cha thúc giục việc xây dựng Nhà Thờ tại các Thành Phố Lớn

VATICAN CITY (Zenit.org).- Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI khuyến khích việc xây dựng thêm các nhà thờ mới tại các thành phố chính để tất cả những cộng đoàn Kitô Giáo có một nơi để thờ phượng, và gặp gỡ với Thiên Chúa trong phụng vụ.

Cụ thể là Ngài thúc giục việc xây dựng thêm các nhà thờ tại các khu dân cư mới, hòng giúp cổ võ việc phát triển văn hóa và xã hội.

Những từ ngữ trên của Đức Thánh Cha được cụ thể gởi đến cho Giáo Phận Rôma của Ngài, sau khi Ngài cùng đọc Kinh Truyền Tin với hàng ngàn các tín hữu tập trung tại Quảng Trường Thánh Phêrô.

Từ nhiều năm qua, Mùa Vọng tại Rôma được dành để cho việc quyên góp tiền để xây dựng thêm các nhà thờ mới tại các khu dân cư, những nơi mà các Thánh Lễ vẫn thường hay được cử hành tại các nhà để xe.

Đức Thánh Cha nói: "Cha kêu gọi sự ý thức của tất cả mọi người, vì lẽ đoạn đường vẫn hãy còn dài, với số lượng tín hữu ngày càng gia tăng nơi thành phố này, để có được những môi trường thích hợp cho việc phụng vụ, việc học hỏi và giảng dạy Giáo Lý, và những công tác về văn hóa và xã hội khác."