SAIGÒN -- Đây là lần thứ 5 liên tiếp, nhân dịp Lễ Giáng Sinh và Năm Mới, Nhóm Đức Tin và Văn Hoá (ĐT&VH), thuộc tu viện Đa Minh Mai Khôi, Sài Gòn tổ chức ngày hội quy tụ những con người, mà cuộc đời gần như đã quay lưng với họ.

Chương trình năm nay sẽ bắt đầu từ 14 giờ đến 21 giờ ngày thứ bảy 17/12/2005, tại Trung tâm Văn hoá Công Giáo (số 6bis Tôn Đức Thắng, Q.1, tức Tiểu chủng viện Sài Gòn cũ). Ước tính con số tham dự có khả năng lên đến 6.000 người. Trong đó, khoảng hơn 2.000 em có hoàn cảnh đặc biệt đến từ 55 Mái ấm, Nhà mở, Trường khuyết tật, Trung tâm bảo trợ, Trung tâm giáo dục, Bệnh nhân HIV, Trại phong… trong thành phố và một số tỉnh thành lân cận (Bình Dương, Biên Hòa…). Theo ban tổ chức (BTC), cho đến ngày 11/12 đã có gần 7.000 thiệp mời được phát ra; đã bố trí xe buýt để chuyên chở các em ở Biên Hoà, Lái Thiêu, Trại Phong Bến Sắn, Bình Chánh… BTC cũng đang dự trù hơn 2.000 phần quà và phần ăn tối cho các em. Chương trình tổng quát của Lễ Hội bao gồm:

1- Từ 14giờ: Khai trương 30 gian hàng bán sản phẩm tiểu công nghệ và 12 gian hàng ẩm thực do chính những Người Có Hoàn Cảnh Đặc Biệt thức hiện.

2- Từ 15giờ đến 17giờ: Bắt đầu Trò chơi có phần thưởng dành cho các em khiếm thị, khiếm thính, khuyết tật và trẻ đường phố.

3- Từ 17giờ đến 18giờ: Giao lưu văn nghệ giữa các Mái ấm, Nhà mở, Trường và Trung tâm Khuyết tật.

Một điều mới đáng chú ý trong lần tổ chức này, đó chính là tên gọi mọi người vẫn quen thuộc trong 4 lần trước “Dạ hội Giáng Sinh của Những Người Ít May Mắn”, đã được thay đổi đôi chút. Thể hiện mong muốn phát triển cả về “chất” lẫn “lượng” của BTC. Giải thích về sự điều chỉnh này, linh mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp,O.P. (sáng lập nhóm ĐT&VH) còn trăn trở:

- Nhờ đồng hành với các em, chúng tôi cũng thay đổi lối nhìn và cách thế suy tư. Chính vì vậy, chương trình năm nay đã được đổi thành Lễ Hội Giáng Sinh Của Những Người Có Hoàn Cảnh Đặc Biệt. Trước hết, cụm từ “Người Ít May Mắn” có thể gây ấn tượng tiêu cực và đào sâu thêm mặc cảm nơi các em. Thứ đến, vì sinh hoạt năm nay kéo dài từ 14 giờ trưa đến 21 giờ, cho nên không thể là “Dạ Hội” mà phải là “Lễ Hội”.

4- Chương trình Dạ hội Giáng Sinh truyền thống sẽ bắt đầu từ 18 giờ đến 21 giờ. Cũng như mọi năm, các cô bé, cậu bé đến từ các mái ấm, nhà mở, trung tâm khuyết tật sẽ cống hiến những tiết mục đặc sắc nhất cho dạ hội, sau bao ngày háo hức tập luyện và chờ đợi. Cùng sự góp mặt “thiện nguyện” của các ca sĩ chuyên nghiệp: Mai Hậu, Hiền Thục, Phương Thảo – Ngọc Lễ, Tấn Đạt, Thái Thùy Linh…

BTC mở rộng cửa đón nhận tất cả tấm lòng hảo tâm và sự hiện diện của tất cả Quý khách. Xin liên hệ: nhóm ĐT&VH, 44 Tú Xương, Q.3, Sài Gòn _ ĐT: 84-08-9320360 để biết thêm thông tin.