Một nhóm tội phạm đã cướp phá cứ điểm truyền giáo của Dòng Ngôi Lời ở Odisha, một bang ở miền Tây Ấn Độ, vào ngày 10 Tháng Tư.

Một tuyên bố từ dòng tu cho biết 11 người đã vào khu giáo viên ở trường tiểu học St. Arnold vào buổi tối và đe dọa các công nhân và giáo viên.

Trường tọa lạc tại làng Bagdehi, cách Jharsuguda, trụ sở chính của tỉnh dòng India East của Dòng Ngôi Lời hơn 15 dặm về phía đông bắc.

Sau khi cướp tài sản có giá trị và lấy điện thoại di động của họ, bọn tội phạm nhốt họ trong phòng và nghiêm khắc ra lệnh không được kêu cứu.

Sau đó, trước mũi súng, họ yêu cầu một nữ công nhân đưa họ đến nơi ở của các anh em và đe dọa rằng họ sẽ giết con gái đang đi cùng cô nếu cô không đồng ý. Vì sợ hãi, người nhân viên đã chỉ cho họ phòng của các anh em từ bên ngoài.

Một tin nhắn mà tỉnh Dòng Ngôi Lời gửi đi cho biết những kẻ tấn công rời nhiệm sở vào khoảng 1 giờ sáng ngày 11 tháng 4 mang theo tiền mặt và đồ có giá trị.

Tỉnh Dòng Ngôi Lời cho biết bọn tội phạm lần đầu tiên đột nhập vào khu nhà giáo viên nơi có 8 nữ giáo viên cư trú. Họ dùng súng cưỡng bức dây chuyền vàng, bông tai và điện thoại di động của họ.

“Các giáo viên bị buộc phải im lặng và buộc phải chuyển sang một phòng và những kẻ đột nhập khóa phòng từ bên ngoài. Họ cũng phá hủy điện thoại di động của họ và yêu cầu họ giữ im lặng nếu không sẽ bị giết”, quan chức này nói.

Bị chĩa súng, họ yêu cầu một nữ công nhân đưa họ đến nơi ở của các linh mục gần đó. Họ đe dọa sẽ giết đứa con gái nhỏ của người phụ nữ đang đi cùng cô ấy.

Đầu tiên, bọn tội phạm đã đập vỡ lò nướng của nhà thờ nơi bốn linh mục sinh sống.

Cha Christopher John, người vẫn còn thức, thấy vỉ nướng mở, liền ra ngoài kiểm tra. Những kẻ đột nhập đang lẩn trốn đã tấn công ngài và phá hủy điện thoại di động của ngài.

“Những kẻ cướp bóc sau khi vào nơi cư trú của họ đã dùng thanh treo rèm và ghế đập vào các linh mục, trói tay chân họ và nhốt họ trong một căn phòng”, tỉnh Dòng Ngôi Lời cho biết.

Họ cũng phá hủy điện thoại di động và một máy tính xách tay, lục soát các phòng và cướp đi số tiền trị giá dưới 100.000 rupee hay 1.200 Mỹ Kim.

Các linh mục bị hành hung đã cố gắng cởi trói cho một trong số họ, người này đã gọi cảnh sát bằng một chiếc điện thoại đã thoát khỏi sự chú ý của những kẻ phạm tội. Ngài cũng gọi điện cho một công nhân sống gần cơ quan truyền giáo.

Cảnh sát sau đó đã đưa các linh mục lên xe cấp cứu đến Bệnh viện Quận ở Jharsuguda.

Đức Tổng Giám Mục John Barwa của Cuttack-Bhubaneswar ở Odisha cho biết tổng giáo phận không bao giờ nghĩ rằng có thể xảy ra một vụ trộm như thế.

“Đây là một vùng nông thôn xa xôi. Có một nhà ga gần đó, nhưng đây vẫn là một khu vực nông thôn,” ngài nói với Crux.

“ Chúng ta cần cảnh giác và sẵn sàng; ai ngờ kẻ trộm sẽ đến, nhưng đây chính là thực tế ngày nay. Chúng ta đã bị bất ngờ hoàn toàn không hề hay biết. Đây là mối quan tâm của chúng tôi: Số tiền bị đánh cắp đều là tiền cần thiết”, vị tổng giám mục nói.

Phần lớn dân số Odisha theo đạo Hindu - hơn 93%. Dân số Công Giáo chỉ là 2,7 phần trăm. Bang này là nơi xảy ra một loạt cuộc bạo loạn do những người theo đạo Hindu cực đoan lãnh đạo vào năm 2008 khiến khoảng 100 người thiệt mạng, hàng ngàn người bị thương, 300 nhà thờ và 6.000 ngôi nhà bị phá hủy và 50.000 người phải di dời.


Source:Crux