Ban đầu được lên kế hoạch cho lễ kỷ niệm 75 năm Truyền giáo Giáo hoàng tại Palestine, chuyến đi đã được thay đổi để thúc đẩy hòa bình.

Với tư cách là Chủ tịch Hiệp hội Phúc lợi Công Giáo Cận Đông, gọi tắt là CNEWA, Đức Hồng Y Timothy Dolan, tổng giám mục New York, sẽ tới Thánh Địa. Trong chuyến đi diễn ra khi cuộc chiến giữa Israel và Gaza sắp bước sang mốc sáu tháng, Đức Hồng Y Dolan sẽ đến thăm cả Israel và Palestine để gặp gỡ các nhà lãnh đạo tôn giáo Kitô giáo, Do Thái và Hồi giáo.

Tổng Giáo phận New York, lưu ý rằng đây không phải là chuyến đi đầu tiên của Đức Hồng Y Dolan tới Israel với tư cách là Chủ tịch CNEWA, báo cáo rằng ngài sẽ gặp gỡ các nhà lãnh đạo tôn giáo từ cả Israel và Palestine, mặc dù hành trình sẽ không đưa ngài đến Gaza.

Đức Hồng Y Hoa Kỳ cũng sẽ đến thăm nhiều tổ chức dịch vụ xã hội khác nhau và xem xét nhiều hoạt động nhân đạo và viện trợ cho những người bị nạn trong chiến tranh.

Trong khi hành trình của Đức Hồng Y Dolan vẫn chưa được hoàn thành, Tổng Giáo phận đã chia sẻ một số điểm dừng mà ngài dự định thực hiện:

“Trong số các hoạt động phục vụ xã hội trong hành trình dự kiến của ngài có Viện Khiếm thính Phaolô Đệ Lục Ephpheta, Trại Tị nạn Aida và Nhà Notre Dame des Douleurs, nhà dành cho người già. Ngài hy vọng có thể gặp gỡ gia đình các con tin, thưởng thức bữa ăn ngày Sabát với những người bạn Do Thái và thăm các nhóm nhân quyền của Israel và Palestine.”

Giám đốc truyền thông của CNEWA Michael La Civita nói với OSV News rằng chuyến đi đã được lên kế hoạch trước cuộc tấn công vào Israel ngày 7 tháng 10.

Trong khi ngài vẫn sẽ kỷ niệm 75 năm thành lập Phái đoàn Giáo hoàng tại Palestine, nơi ngài sẽ cử hành hai phụng vụ, giờ đây ngài đã kéo dài chuyến đi của mình để gặp gỡ các nhà lãnh đạo tôn giáo và gia đình của những người bị bắt làm con tin, để thúc đẩy hòa bình.

Tổng Giáo phận New York nhắc lại rằng Đức Giáo Hoàng Piô XI đã thành lập CNEWA vào năm 1926, như một “công cụ của tình yêu và là dấu hiệu hy vọng cho những người gặp khó khăn rải rác khắp các vùng đất lịch sử nhưng đầy khó khăn của các giáo hội cổ xưa ở phương Đông”.

Tổ chức này phục vụ các khu vực Trung Đông, Đông Bắc Phi, Ấn Độ và Đông Âu.


Source:Aleteia