CHÚA PHỤC SINH: KHÓC HAY KHOE?

Phúc Âm kể chuyện Maria Mácđala khóc, khóc như cha chết, khóc mờ cả mắt. Thiên thần và Chúa phục sinh đã hỏi: “Sao bà lại khóc?” Bởi vì:

1. KHỔ. Người ta khóc khi thấy mình khổ đau thiếu thốn. Tại sao thấy khổ?

2. KHÔNG. Người ta thấy khổ khi không có thứ này thứ nọ. Maria khóc vì không thấy xác Chúa trong mộ. Người ta thấy khổ khi có rồi nhưng lại bị mất, không còn. Maria đã bảo: “Người ta đã lấy mất Chúa tôi rồi !”

Nhưng để ý điều này, người ta có đấy, còn đấy, nhưng vì không biết, không nhận ra nên vẫn thấy khổ! Chúa phục sinh hiện ra đứng đó, nhưng Maria lại “không biết là Đức Giêsu”, bà lại tưởng là người làm vườn, nên bà thấy khổ, bà khóc. Trong đời, rất nhiều khi người ta thấy khổ vì không nhận ra nhiều điều mình đang có, mà lại cứ buồn bã than thở điều mình không có.

3. KHOE. Khoe là tìm cách cho người khác thấy cái tốt, cái hay, cái đẹp. Ngày nay, người ta thích khoe sắc, khoe tài, khoe của. Ước gì mọi Kitô hữu cũng hăng hái khoe Chúa, khoe Đạo của mình, cũng thích tìm cách cho người khác thấy cái tốt, cái hay, cái đẹp của Đạo Chúa như Maria hân hoan hớn hở đi khoe Chúa sống lại thì chắc chắn cả thế giới này sẽ phục sinh huy hoàng đẹp đẽ. Alleluia !