Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ chủ trì '24 giờ cho Chúa' sắp tới

Khi mời gọi các giáo xứ tham gia sáng kiến cầu nguyện và hòa giải Mùa Chay, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ chủ trì lễ khai mạc buổi cầu nguyện ‘24 giờ cầu nguyện cho Chúa’ sắp tới vào ngày 8 tháng 3, tại giáo xứ thánh Giáo hoàng Pio V ở Roma

(Tin Vatican - Deborah Castellano Lubov)

Theo thông báo của Bộ Truyền giáo, Đức Thánh Cha sẽ khai mạc lần thứ mười sáng kiến Mùa Chay ‘24 giờ dành cho Chúa’ vào thứ Sáu tuần này, ngày 8 tháng 3, tại giáo xứ thánh Giáo hoàng Pio V ở Rôma.

Được biết phong tục này được tổ chức hàng năm tại các giáo phận trên toàn thế giới vào đêm Chúa nhật thứ tư Mùa Chay, sáng kiến dành riêng cho việc cầu nguyện và hòa giải đã được Đức Thánh Cha Phanxicô khai mạc khi bắt đầu triều đại giáo hoàng của ngài. Chủ đề 24 giờ cầu nguyện năm nay là “Bước đi trong cuộc sống mới”, được trích từ thư Rô-ma chương 6.

Buổi lễ được bắt đầu vào thứ Sáu, Đức Thánh Cha sẽ khai mạc lúc 4:30 chiều tại giáo xứ thánh Giáo hoàng Pio V ở vùng Aurelio của Rome, không xa Tòa thánh Vatican là mấy.

Những tín hữu mong muốn lãnh nhận Bí tích Hòa giải sẽ có cơ hội làm điều đó, chính Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ giải tội cho một số hối nhân. Việc mở cửa nhà thờ bất thường, chuẩn bị cho Lễ Phục Sinh, vào tối Thứ Sáu và suốt cả ngày Thứ Bảy, các cộng đồng Giáo Hội được khuyến khích mở cửa các nhà thờ một cách đặc biệt, để giúp các tín hữu có cơ hội xưng tội và chầu Thánh Thể Chúa 24 giờ.

Kể từ năm ngoái, Đức Thánh Cha quyết định chủ trì “24 giờ cho Chúa” tại một nhà thờ ngoài Vương cung thánh đường ở thủ đô Rôma, để khuyến khích sự tham gia của nhiều giáo dân. Cách chuẩn bị Bộ Truyền giáo mời gọi tất cả các giáo phận và giáo xứ ở Ý và trên toàn thế giới cử hành những giây phút cầu nguyện và hòa giải trong cộng đồng của mình. Để chuẩn bị cho sự kiện năm nay một cách đặc biệt vì năm nay cũng là Năm Cầu nguyện mà Đức Thánh Cha mới công bố, Thánh bộ đã cung cấp các tài liệu mục vụ dọn sẵn để giúp cho việc cầu nguyện cá nhân và các buổi cử hành cộng đồng. Các tài liệu này có thể tải xuống bằng tiếng Anh, tiếng Ý, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Ba Lan và tiếng Pháp từ trang web của Thánh Bộ.

Làm thế nào
để tham gia giờ phụng vụ với Đức Thánh Cha? Tùy thuộc vào tình trạng vé còn nhiều hay ít, người tham dự có thể nhận vé tại 'Điểm thông tin Năm Thánh 2025' trên Via della Conciliazione 7, từ Thứ Ba, ngày 5 tháng 3 đến Thứ Năm ngày 7 tháng 3 năm 2024, từ 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều.