Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #279: Beelzebul Terrified of Mary”, nghĩa là “Nhật Ký Trừ Tà số 279: Qủy Beelzebul khiếp sợ Đức Maria”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Cách đây vài năm, trong một trường hợp trừ tà lớn, Beelzebul là con quỷ đứng đầu, nói hết mọi chuyện trong khi chính Satan là kẻ chiếm hữu chính. Chúa buộc ma quỷ phải cho chúng ta biết khi nào chúng sẽ rời đi và điều gì sẽ đuổi chúng đi. Chúng trả lời rằng “Cô ấy”, như họ gọi Đức Mẹ, sẽ đến và chúng tôi được thông báo khi nào. Nửa giờ trước giờ hẹn, tôi nói với chúng: “Các ngươi còn 30 phút!” Vào thời điểm đó, Beelzebul đột ngột rời đi. Satan và phe cánh cá nhân của hắn rõ ràng không được phép rời đi sớm. Thiên Chúa, bằng sự công bằng của mình, đã khiến nó ở lại và chịu đựng sự tủi nhục khi bị kẻ thù của mình là Đức Trinh Nữ Maria đuổi ra ngoài.

Vài năm sau, trong một trường hợp khác, Beelzebul là người chiếm hữu chính và tôi nhắc nó về kinh nghiệm trước đó: “Mày đã bị Đức Trinh Nữ Maria đuổi ra khỏi nhà vài năm trước. Chúng tôi cầu nguyện rằng Đức Mẹ sẽ đến và đuổi nhà ngươi ra ngoài một lần nữa! Beelzebul đã trả lời một cách dí dỏm: “Tôi không bị đuổi ra ngoài”.

Đây có phải là một lời nói dối? Sau khi suy ngẫm, tôi tin rằng nó đúng về mặt kỹ thuật. Khi tôi nghĩ về lần trừ quỷ trước đó, có vẻ như Beelzebul không bị trục xuất bởi sức mạnh của lời cầu nguyện, nhưng hắn ta “tự nguyện” rời đi khi biết Mẹ Chúa Giêsu sắp đến. Nó biết chính xác sự hiện diện của người phụ nữ thiêng liêng nhất này đối với nó sẽ làm nó nhục nhã và đến mức nào nên nó đã tự nguyện rời đi.

Gần đây, tôi gặp Beelzebul trong trường hợp thứ ba. Một số dấu hiệu cho thấy sự hiện diện của nó bao gồm một đàn ruồi kỳ lạ không thể giải thích được xung quanh người bị ám. Hơn nữa, khi tên hắn được nhắc đến, phản ứng của ma quỷ rất mạnh mẽ. Hắn ta đã bị loại và bắt đầu đau khổ dưới những lời cầu nguyện trừ tà.

Vì vậy, tôi nhắc nó: “Ngươi rất sợ Đức Trinh Nữ Maria. Ngươi thậm chí không thể ở trong cùng một phòng. Sự thuần khiết, khiêm tốn và thánh thiện của người phụ nữ nhỏ bé đến từ Palestine đó đang hành hạ ngươi. Khi ngươi biết cô ấy đang đến, ngươi sợ hãi và bỏ chạy! Tôi không nghĩ mình từng chứng kiến phản ứng nhục nhã và bạo lực mạnh mẽ như vậy của ma quỷ. Ồ! Trước sự hiện diện của Đức Maria, ngay cả những con quỷ cấp cao nhất cũng hoàn toàn suy sụp. Bạn và tôi không thể sánh được với sức mạnh, tốc độ và trí tuệ của lũ quỷ. Nhưng Mẹ Chúa Giêsu khiến tất cả họ phải khiếp sợ.

Hơn nữa, Chúa Giêsu đã ban Đức Maria cho chúng ta như một Người Mẹ: “Này bà ơi, này là con bà” (Ga 19:26). Mẹ yêu thương chúng ta như những đứa con tinh thần của Mẹ và sẽ bảo vệ chúng ta bằng tình mẫu tử mãnh liệt như khi con cái Mẹ bị đe dọa. Chúng tôi chỉ cần hỏi. Lạy Mẹ Maria, Mẹ của chúng con, xin hãy trải áo choàng của Mẹ trên chúng con, con cái của Mẹ và bảo vệ chúng con!

Source:Catholic Exorcism