Ngày Thế giới Bệnh nhân: Đức Thánh Cha cầu nguyện cho Myanmar, Palestine, Israel và Ukraine

Đức Thánh Cha Phanxicô cầu nguyện cho tất cả những người không được điều trị y tế trên thế giới, đặc biệt ở các quốc gia bị chiến tranh tàn phá như Myanmar, Palestine, Israel và Ukraine.

(Tin Vatican - Francesca Merlo)

Phát biểu với các tín hữu tụ tập tại Quảng trường Thánh Phêrô trong giờ kinh Truyền tin vào trưa Chúa nhật (11/2/2024), Đức Thánh Cha Phanxicô nhắc lại rằng ngày 11 tháng 2 đánh dấu Ngày Thế giới Bệnh nhân, ngài nói, “năm nay chúng ta tập chú đến tầm quan trọng của các mối quan hệ trong bệnh tật”.

Về vấn đề này, Đức Thánh Cha lưu ý rằng điều đầu tiên chúng ta cần khi bị bệnh là “sự gần gũi của những người thân yêu” cũng như của các nhân viên y tế và của Thiên Chúa.

“Tất cả chúng ta đều được mời gọi tiếp cận gần gũi với những người đau yếu”, Đức Thánh Cha nhấn mạnh, đồng thời bày tỏ sự gần gũi của mình “và của toàn thể Giáo hội” với những bệnh nhân hoặc đau yếu.

Sau đó, Đức Thánh Cha Phanxicô tiếp tục nhấn mạnh rằng ngài không thể giữ im lặng, vì ngày này được cử hành, “nhưng thực tế ngày nay còn có rất nhiều người bị cướp quyền được chăm sóc, nghĩa là quyền được sống!”

Người tị nạn Rohingya: nạn nhân của sự im lặng toàn cầu

“Tôi nghĩ đến những người đang sống trong cảnh nghèo đói cùng cực; và đến những vùng đất có chiến tranh: ở đó, những quyền cơ bản của con người bị vi phạm mỗi ngày! Thật không thể tưởng nổi!” Sau đó, Đức Thánh Cha Phanxicô cầu nguyện cho Ukraine, Palestine và Israel, trước khi tiếp tục cầu nguyện cho Myanmar, nơi mà những người Hồi giáo Rohingya, những người mà Đức Thánh Cha đã cầu nguyện trong buổi tiếp kiến chung vào ngày 7 tháng 2, tiếp tục phải chịu bạo lực cực độ và đàn áp sắc tộc.