Máu của Thánh Gennariô, quan thầy của thành phố Naples, tiếng Ý gọi là Napoli, đã hóa lỏng vào ngày Thứ Bẩy, 16 tháng 12. Phép lạ đã diễn ra tại nhà thờ chính tòa Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời của thành phố trong Thánh lễ mừng bổn mạng của thành phố.

Trong thánh lễ 10 giờ sáng, phép lạ đã diễn ra vào lúc 10g35.

Trước Thánh lễ, Đức Ông Vincenzo de Gregorio, Cha sở nhà thờ chính tòa, đã đến Nhà nguyện Kho báu của Thánh Gennariô, cùng với thị trưởng thành phố Luigi De Magistris.

Khi phép lạ xảy ra, khối màu khô dính vào một bên của lọ máu sẽ hóa lỏng bao phủ toàn bộ tấm kính. Theo truyền thuyết địa phương, việc máu không hóa lỏng báo hiệu chiến tranh, nạn đói, bệnh tật hoặc các thảm họa khác.

10h sáng giờ địa phương, Cha Gregorio đã đưa lọ máu khô lên bàn thờ, lúc đó máu Thánh Gennariô vẫn còn khô cứng trong lọ. Vị chủ tế đã cử hành thánh lễ rồi mới cầm lọ máu lên xem. “Máu đã hóa lỏng,” ngài nói, trước tiếng reo vui của nhiều người.

Theo tài liệu của cơ quan truyền thông Ý Famiglia Cristiana, nghĩa là Gia Đình Kitô, quá trình hóa lỏng đôi khi mất hàng giờ hoặc thậm chí vài ngày, thậm chí đôi khi hoàn toàn không xảy ra. Chính vì thế, Nhà thờ chính tòa Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời có các thánh lễ vào lúc 10g, và 12g30, 17g và 18g30 trong ngày 16 tháng 12; và các thánh lễ 9g sáng, 12g30, 16g30 và 18g30 vào ngày Chúa Nhật tiếp theo. Việc phép lạ diễn ra vào lúc 10g35 trong thánh lễ đầu tiên được kể là kỳ tích.

Xương và máu của Thánh Gennariô được lưu giữ như những di vật quý giá trong nhà thờ chính tòa Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời của Napoli. Vị Giám mục của thành phố miền nam nước Ý đã tử vì đạo trong cuộc đàn áp dưới triều Hoàng Đế Điôclêtiô.

Phép lạ nổi tiếng được biết đến và chấp nhận tại địa phương, mặc dù nó vẫn chưa được Giáo hội chính thức công nhận. Theo truyền thống, sự hóa lỏng xảy ra ít nhất ba lần một năm: ngày 19 tháng 9, ngày lễ của vị thánh, ngày thứ bảy đầu tiên của tháng 5 và ngày 16 tháng 12, kỷ niệm vụ phun trào của hoả diệm sơn Vesuvius gần đó vào năm 1631.

Tuy nhiên, vào ngày 23 tháng 11 vừa qua, phép lạ cũng được cho là đã bất ngờ xảy ra sau khi Thượng phụ Đại kết Bácthôlômêô cầm thánh tích trong chuyến viếng thăm nhà thờ chính tòa Naples. Sự kiện này đã được xác nhận trong một email gửi tới Register, đối tác tin tức chị em của CNA, từ tổng đại diện các giáo phận Chính thống Ý, Cha Vissarion Vakaros.

Cha Vakaros nói: “Chúng tôi có thể bảo đảm với tư cách là nhân chứng tận mắt về phép lạ mà bạn đã đề cập”. “Thật vậy, khi Đức Thượng Phụ của chúng tôi cầm thánh tích máu Thánh Gennariô trong tay, máu đã hóa lỏng ngay lập tức.


Source:National Catholic Register