1. Cậu bé đi bộ 11km trên con đường lầy lội để lãnh nhận Bí tích Thêm sức, đã nhận Phép lành từ Đức Thánh Cha

Một cậu bé người Á Căn Đình gần đây đã thực hiện nỗ lực đặc biệt để đi bộ 11 km trên những con đường lầy lội để lãnh nhận bí tích Thêm Sức, và tin này đã đến tai Đức Thánh Cha Phanxicô. Ngài đã gửi phép lành cho cậu.

Maximiliano Pavillaux, 11 tuổi, sống cùng bố mẹ và 4 anh chị em ở vùng nông thôn xung quanh Suipacha, một thị trấn nhỏ thuộc Buenos Aires, kể từ tháng 12/2022.

Trong suốt một năm, cậu bé đã chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thêm Sức, dự kiến vào ngày 11 tháng 11.

Để giúp cậu chuẩn bị, tuần này qua tuần khác, giáo lý viên Eva của cậu đã gửi tài liệu học tập đến nhà cậu. Tuy nhiên, khi ngày Tiệc Thánh đến gần, điều kiện thời tiết ngày càng xấu đe dọa việc nhận lãnh bí tích Thêm Sức của cậu.

Đêm trước ngày lễ Thêm Sức, giữa cơn mưa không ngớt, Carola và Rolando, cha mẹ của Maximiliano, bắt đầu lo lắng vì xe của gia đình sẽ không thể đến thị trấn trên những con đường quê lầy lội và chiếc máy kéo mà họ sử dụng cho công việc đồng ánh đã bị hư hỏng trong cùng tuần đó.

Có một giải pháp thay thế: Đi bộ 11km trong bùn. Trước sự ngạc nhiên của cha mẹ, Maximiliano đã đồng ý.

Cậu bé và bố mẹ rời đi lúc 7 giờ sáng để có thể đến nhà thờ kịp giờ cho buổi lễ sẽ bắt đầu lúc 10:30 sáng

“Ủng của chúng tôi chìm trong bùn; chúng tôi đã trượt,” Maximiliano nhớ lại, nói chuyện với ACI Prensa, đối tác tin tức tiếng Tây Ban Nha của CNA. Trên đường đi, người cha nói đùa với cậu bé: “Khi lớn lên con sẽ có chuyện hay để kể”. Nhưng họ không ngờ câu chuyện của cậu lại đến được với nhiều người đến vậy.

Khi đến giáo xứ Đức Mẹ Mân Côi ở Suipacha, giáo lý viên của cậu đang đợi cậu – trong nước mắt: “Bà ấy rất hạnh phúc”.

Vị linh mục dâng thánh lễ đã nhắc đến chiến công này như một tấm gương để noi theo, và sau đó nhiều người đã đến chúc mừng cậu bé 11 tuổi.

Sau buổi lễ, mẹ cậu bé nói: “Chúng tôi nhẹ nhõm ra về. Tôi như 'trên chín tầng mây' cả tuần. Chúng tôi không hối tiếc bất cứ điều gì; chúng tôi đã hạnh phúc.”

Nhưng tác động không kết thúc ở đó. Trong những ngày gần đây, câu chuyện của Maximiliano đã đến tai Đức Thánh Cha Phanxicô, người đã gửi cho cậu phép lành Tòa Thánh và một món quà từ Rôma.

Phép lành Tòa thánh được đóng khung và những món quà của Đức Thánh Cha đã được trao cho Maximiliano trong Thánh lễ Chúa Nhật tuần trước, được cử hành bởi Đức Giám Mục Mauricio Landra, Giám Mục Phụ Tá của Mercedes-Luján, người đã thực hiện chuyến đi đặc biệt đến Suipacha để được trao tận tay phép lành của Đức Giáo Hoàng vào tay cậu bé.

Mẹ anh nói với ACI Prensa: “Tôi không thể ngừng khóc”, nhấn mạnh sự ấm áp của cộng đồng Suipacha, những người đã đến thăm con trai bà và cũng mang quà cho cậu. “Đó là một thiên đường,” bà nói.

Nhân vật chính của câu chuyện chia sẻ với ACI Prensa rằng “mọi người đều rất vui vẻ”, ngay cả những người bạn cùng lớp ở trường nông thôn của cậu cũng “trầm trồ”.

Đối với những đứa trẻ khác đang chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thêm Sức, Đức Cha Mauricio Landra nhắc nhở các em “rằng Chúa Giêsu đang chờ đợi các con và sẽ luôn ở bên các con, cũng như Ngài sẽ ở với Maximiliano”.


Source:National Catholic Register

2. Nhật Ký Trừ Tà số 269: Cảm Xúc Của Ác Quỷ

Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #269: The Emotions of Demons”, nghĩa là “Nhật Ký Trừ Tà số 269: Cảm Xúc Của Ác Quỷ”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Túy Vân.

Khi bắt đầu một lễ trừ tà gần đây, như một điển hình, ma quỷ bắt đầu biểu hiện và ý thức của người bị ảnh hưởng mờ dần. Nhìn vào khuôn mặt của người đó, giờ đã trở thành khuôn mặt của quỷ dữ, ánh mắt và khuôn mặt lộ rõ vẻ giận dữ. Khi phiên trừ tà kéo dài một giờ diễn ra, vẻ mặt giận dữ biến thành nỗi kinh hoàng. Đến cuối phiên, vẻ mặt chuyển sang trạng thái hoàn toàn tuyệt vọng.

Có một số dấu hiệu chính của sự chiếm hữu được biết rõ như nói những ngôn ngữ không xác định hoặc kiến thức huyền bí, nhưng cũng có những dấu hiệu phụ. Đây không phải là kết luận chắc chắn về sự hiện diện của ma quỷ nhưng có thể là dấu hiệu của sự hiện diện đó. Trong trường hợp này, những cảm xúc giận dữ, kinh hoàng và tuyệt vọng đến thẳng từ địa ngục.

Khi bắt đầu quá trình trừ tà, lũ quỷ, giống như bất kỳ kẻ tự ái nào, đầy kiêu ngạo và ngạo mạn. Nhưng đó là một màn trình diễn trống rỗng và che đậy sự hèn nhát và yếu đuối bên trong của chúng. Khi buổi trừ tà tiếp tục và chúng phải đối mặt với Sự thật, nỗi sợ hãi và khủng bố tiềm ẩn của chúng hiện lên. Chúng sợ Chúa Giêsu và tất cả những gì thánh thiện. Vào cuối phiên, khi cúng đối mặt với thất bại và sự diệt vong cuối cùng, sự tuyệt vọng của chúng có thể được cảm nhận rõ ràng.

Ma quỷ không có cơ thể nên không có cảm xúc giống như con người. Cảm xúc của chúng không được lọc bởi cơ thể và do đó hoàn toàn mang tính tâm linh. Tôi tin rằng những cảm xúc như vậy trong đời sống thuần tâm linh sẽ mạnh mẽ hơn, trong sáng hơn và chân thực hơn. Trong trường hợp này, cơn thịnh nộ, kinh hoàng và tuyệt vọng của ma quỷ tràn ngập và tiêu diệt chúng.

Tôi nghe nói rằng cảm xúc của những người được chúc phúc trong Nước Trời cũng rất mạnh mẽ, trong sáng và chân thực. Nhưng người được chúc phúc thì tràn ngập niềm vui, bình an và tình yêu. Những cảm xúc thiêng liêng này tự nhiên tuôn trào thành một bài thánh ca ca ngợi Thiên Chúa xinh đẹp của chúng ta, một bài hát độc đáo cho mỗi tâm hồn hát lên.

Tôi đã là một nhà trừ tà trong nhiều năm. Đối mặt với tất cả những điều ác đó đã tự động hướng mắt tôi lên thiên đường. Giữa cuộc chiến tâm linh, những luồng niềm vui và sự sống vĩnh cửu lướt qua các phiên trừ tà của chúng tôi - một điềm báo về những gì sắp xảy ra.


Source:Catholic Exorcism

3. Nhà nước Belarus gia tăng hạn chế tự do tôn giáo

Nhà nước Belarus xúc tiến việc thi hành một dự luật mới gia tăng hạn chế hoạt động của các tổ chức tôn giáo.

Các điều khoản quan trọng trong dự luật này đã được thông qua đợt hai, hôm 29 tháng Mười Một vừa qua tại Hạ viện, theo đó có thêm một số cấm đoán, và kéo dài danh sách các trường hợp các cộng đồng tôn giáo có thể bị giải thể.

Luật mới nhắm thay thế luật về “tự do lương tâm và các tổ chức tôn giáo”, ban hành cách đây 21 năm, ngày 31 tháng Mười năm 2002, đồng thời du nhập một số thay đổi dân luật của Belarus.

Theo luật mới, các tổ chức tôn giáo không còn được phép dùng các biểu tượng tôn giáo tại các nơi thờ phượng, và cũng không thể trưng những văn bản hoặc hình ảnh nhắm kích thích những tranh luận và đố kỵ tôn giáo. Họ cũng không được thi hành những hoạt động “chống lại chủ quyền của Belarus, hệ thống hiến pháp và sự hòa hợp xã hội”, hoặc dấn thân trong các hoạt động chính trị hay tham gia các đảng phái chính trị.

Trong danh sách các hoạt động có thể đưa tới sự giải thể các cộng đoàn tôn giáo, có những trường hợp như: các hoạt động tôn giáo không phù hợp với những đường hướng cơ bản của chính sách đối ngoại và đối nội của nhà nước, làm mất uy tín chính quyền quốc gia Belarus, cổ võ chiến tranh, sự đố kỵ về mặt xã hội, quốc gia, tôn giáo và chủng tộc, chủ nghĩa cực đoan, xúc phạm đến danh dự và phẩm giá của quốc gia, làm hại sức khỏe và luân lý của các công dân, cản trở nền giáo dục tổng quát bó buộc và những nhân tố khác”.

Các quy luật mới cũng thay đổi thủ tục ghi danh các tổ chức tôn giáo với các cơ quan nhà nước, giới hạn các hoạt động truyền giáo và hành hương, dự kiến những trường hợp các tổ chức tôn giáo có thể thiết lập các thực thể theo luật và các đơn vị, cơ cấu để cung cấp các dịch vụ xã hội, các viện cô nhi cạnh các tu viện. Trách vụ và hoạt động của các tổ chức này sẽ được bộ giáo dục xác định.

Trước khi được tổng thống ký và công bố, luật này còn phải được Thượng viện Belarus thông qua.