Đền thờ Satan cho biết trong tháng này rằng họ sẽ thành lập “Câu lạc bộ Satan sau giờ học”, gọi tắt là ASSC, tại một trường tiểu học ở Connecticut, vài tháng sau khi thẩm phán liên bang ra phán quyết rằng một trường trung học cơ sở ở Pennsylvania phải thành lập một câu lạc bộ tương tự.

Đền thờ Satan là một nhóm hoạt động chính trị phản đối biểu tượng tôn giáo ở không gian công cộng. Bất chấp tên gọi của nó, theo trang web của nó, nó phủ nhận sự tồn tại của cả Chúa và Satan.

Nhóm đã phát động chương trình “After School Satan” vào năm 2016; tổ chức này khuyến khích sáng kiến này như một giải pháp thay thế cho các chương trình tôn giáo sau giờ học.

Tổ chức này cho biết trên tài khoản Instagram của mình vào tuần trước rằng chương trình “sẽ đến với Connecticut!”

Nhóm cho biết: “ASSC đầu tiên của tiểu bang sẽ ra mắt vào ngày 1 tháng 12 tại Trường Tiểu học Li Băng chỉ sau vài tuần nữa”. “Các tình nguyện viên của ASSC sẵn sàng tạo ra một nơi vui vẻ và hấp dẫn để học sinh học tập và kết bạn mới.”

Tổ chức này cho biết trên bài đăng trên Instagram rằng Đền thờ Satan “là một tôn giáo phi thần học, coi Satan như một nhân vật văn học đại diện cho một cấu trúc ẩn dụ về việc bác bỏ chế độ chuyên chế và ủng hộ tâm trí và tinh thần con người”.

Câu lạc bộ “không cố gắng chuyển đổi trẻ em sang bất kỳ ý thức hệ giới tính tôn giáo nào,” tuyên bố cho biết.

Nhóm đã liệt kê các “dự án khoa học”, “dự án phục vụ cộng đồng”, “câu đố và trò chơi” và “đồ ăn nhẹ” như một phần sản phẩm của câu lạc bộ.

Trường Tiểu học Li Băng đã không trả lời yêu cầu bình luận về câu lạc bộ vào sáng thứ Ba.

Việc ra mắt câu lạc bộ mới diễn ra vài tháng sau khi một thẩm phán liên bang ở Pennsylvania ra phán quyết rằng Đền thờ Satan phải được phép tổ chức một trong những câu lạc bộ sau giờ học tại một trường trung học cơ sở công lập ở Học khu Thung lũng Saucon của Pennsylvania.

Vụ kiện đã được đưa ra thay mặt cho Đền Satan bởi Liên minh Tự do Dân sự Hoa Kỳ, ACLU của Pennsylvania và Dechert LLP sau khi khu học chánh hủy bỏ việc phê duyệt cuộc họp của nhóm, cho rằng nhóm đã vi phạm chính sách của khu học chánh.

Trong một “cuốn sổ tay” được liên kết trên trang web của mình, đền thờ Satan cho biết các câu lạc bộ của họ “gặp nhau tại các trường công lập chọn lọc đã tổ chức các câu lạc bộ tôn giáo khác”.

Tài liệu cho biết: “Các nhà giáo dục được đào tạo cung cấp các hoạt động và cơ hội học tập mà học sinh có thể tự do tham gia hoặc họ có thể chọn khám phá những sở thích khác có thể được hỗ trợ bởi các nguồn lực sẵn có”.


Source:Catholic News Agency