Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #266: Are Satan's 100 Years Up?”, nghĩa là “Nhật Ký Trừ Tà số 266: Phải chăng thời hạn 100 năm của Satan đã sắp tàn?”.

Tại sao chỉ trong vài năm gần đây, sau nhiều thập kỷ hiếm hoi kéo dài, Giáo hội mới thực sự bắt đầu đào tạo các nhà trừ quỷ? Khi tôi bắt đầu công việc mục vụ này cách đây nhiều năm, chỉ có một số ít nhà trừ quỷ và không được đào tạo chính thức. Ngay cả bây giờ, bất chấp yêu cầu của Tòa thánh rằng mỗi giáo phận phải có một nhà trừ quỷ, vẫn có nhiều quốc gia không có nhà trừ quỷ nào. Hơn nữa, hầu hết các chủng viện vẫn chưa bao gồm bất kỳ khóa đào tạo giải thoát nào.

Tuy nhiên, hiện nay có một sự bùng nổ thực sự về mối quan tâm ở đây và ở một số quốc gia ở nước ngoài, và nhiều linh mục trẻ đang tham gia vào công việc giải thoát. Trung tâm Tổng Lãnh Thiên Thần Micae cung cấp chương trình đào tạo liên tục cho các nhà trừ quỷ và đã đào tạo hàng trăm linh mục trong mục vụ giải thoát, bao gồm cả cách nhận biết sự hiện diện của Ma quỷ và trục xuất hắn nhân danh Chúa Giêsu. Trước đây, Satan có thể ẩn náu và thực hiện công việc phá hoại của mình một cách bí mật. Những ngày đó đang nhanh chóng biến mất.

Tại sao lại có sự thay đổi? Đây là trích dẫn từ một bài báo của Thông tấn xã Công Giáo CNA:

Vào ngày 13 tháng 10 năm 1884, Giáo hoàng Lêô XIII, ngay sau khi cử hành Thánh lễ, đã tái mặt và gục xuống như chết. Những người đứng gần đó vội chạy đến bên ngài. Họ tìm thấy ngài còn sống nhưng Đức Giáo Hoàng trông có vẻ sợ hãi. Sau đó ngài kể lại việc có một thị kiến về Sa-tan đến gần ngai Thiên Chúa, khoe khoang rằng hắn có thể tiêu diệt Hội thánh.

Theo Đức Giáo Hoàng Leo XIII, Chúa nhắc nhở ngài rằng Giáo Hội của Ngài là bất diệt. Sau đó Satan trả lời: “Hãy ban cho tôi một thế kỷ và nhiều sức mạnh hơn nữa cho những ai phục vụ tôi thì tôi sẽ tiêu diệt được Hội Thánh.” Chúa của chúng ta đã ban cho hắn 100 năm.

Thế kỷ 20 là một thế kỷ đặc biệt tàn khốc với hai cuộc chiến tranh thế giới và hơn thế nữa. Nhưng bây giờ, 100 năm đã trôi qua. Giáo Hội chưa bị phá hủy. Và một đội quân trừ quỷ ngày càng tăng cùng với vô số giáo dân đầy đức tin, nhiệt thành đang chiến đấu chống trả, nhờ quyền năng của Chúa Kitô. Trận chiến kết thúc này, đỉnh điểm là sự kết thúc của 100 năm, đang đến với chúng ta.

Sự hiện diện của Satan không còn bị che giấu nữa. Trận chiến đã diễn ra phía trước và rõ ràng. 300 Nhà thờ Công Giáo ở Hoa Kỳ đã bị tấn công kể từ tháng 5 năm 2020 và con số này ngày càng gia tăng. Hàng trăm nghìn người công khai tuyên bố mình là phù thủy, người thực hành những điều huyền bí và những người theo đạo Satan. Các giá trị đạo đức cơ bản đang bị thách thức một cách công khai nhằm làm suy thoái con người và gia đình họ, kể cả con cái chúng ta. Những bức tượng của ác quỷ Baphomet đang được trưng bày công khai.

Kinh Thánh nói với chúng ta: “Vì chúng ta chiến đấu không phải với phàm nhân, nhưng là với những quyền lực thần thiêng, với những bậc thống trị thế giới tối tăm này, với những thần linh quái ác chốn trời cao” (Eph 6:12).

Nhưng chúng ta tự tin và bình yên. Trong một cuộc trừ quỷ, khi tôi nghe thấy ma quỷ, kể cả Baphomet, tru lên và la hét khi chúng mới chỉ nhìn lên cây thánh giá hoặc bị rảy nước thánh, tôi được nhắc nhở rằng ngay cả những con quỷ mạnh nhất cũng chỉ là cát bụi trước sự hiện diện của Con Thiên Chúa. Tổng Lãnh Thiên Thần Micae và các thiên thần trung thành đã xua đuổi Lucifer và tay sai của hắn ngay từ đầu và sẽ làm điều đó một cách dứt khoát vào thời cuối. Lần này, họ sẽ có được sự giúp đỡ nhỏ từ bạn bè.


Source:Catholic Exorcism