1. Nhà thờ lớn ở California bị phá hoại bằng sơn; cảnh sát điều tra cho rằng có thể là tội phạm thù hận

Nhà thờ Truyền tin ở Stockton, California, đã bị phá hoại vào sáng ngày 5 tháng 11 với sơn trắng bắn tung tóe trên các biển hiệu và cửa trước của nhà thờ. Cơ quan thực thi pháp luật hiện đang điều tra với giả định rằng hành vi phá hoại thể hiện tội ác căm thù Giáo Hội.

Cảnh sát Stockton mô tả hành vi phá hoại là “sơn trắng được sơn ngẫu nhiên lên khu vực cửa trước, lối đi và khu vực cảnh quan cũng như một chiếc xe đang đậu.”

Theo cảnh sát, vụ phá hoại được cho là xảy ra vào khoảng 5h45 sáng. Cơ quan thực thi pháp luật sẽ điều tra xem vụ phá hoại có phải là tội ác do thù hận hay không.

Một phát ngôn viên cảnh sát nói với CNA hôm thứ Hai rằng chưa có vụ bắt giữ nào trong vụ án và nghi phạm vẫn chưa được xác định.

Đức Cha Myron Cotta của Giáo phận Stockton cho biết trong một tuyên bố hôm Chúa Nhật rằng ngài “vô cùng đau buồn” khi biết về vụ tấn công vào nhà thờ.

Đức Cha Cotta nói trong tuyên bố: “Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến các nhân viên giáo xứ và giáo dân tận tâm của chúng ta vì sự hỗ trợ nhanh chóng của họ trong việc giải quyết tình hình”.

Ngài cũng gửi “lời cảm ơn đặc biệt” tới Sở Cảnh sát Stockton vì đã “phản ứng nhanh chóng” khi đến hiện trường.

Thành phố Stockton nằm ở phía nam Sacramento và ngay phía đông San Francisco.

Hôm Chúa Nhật giáo xứ đã đăng những bức ảnh về vụ phá hoại lên Facebook và cho biết giáo xứ “sống với Chúa Thánh Thần”.

“Cảm ơn những giáo dân tuyệt vời của chúng ta, những người đã tình nguyện cung cấp thiết bị và tài năng rửa sạch những áp lực của họ, cũng như người bảo trì của chúng ta, những người sẽ hoàn thiện các chi tiết trên cửa”.

“Cảm ơn cộng đồng vì những lời cầu nguyện của anh chị em. Chúa thật tốt lành!” giáo xứ đã viết.

Nhiều hành vi phá hoại chống lại các nhà thờ Công Giáo đã xảy ra trên khắp nước Mỹ trong những tháng gần đây.

Tháng trước, hai nhà thờ Công Giáo ở Massachusetts đã bị phá hoại, một nhà thờ là Nhà thờ Holy Cross ở Boston.

Vào tháng 8, cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông bị tình nghi cố gắng đốt cháy một nhà thờ ở Ohio và phá hoại nghiêm trọng, gây thiệt hại ước tính khoảng 20.000 Mỹ Kim.

Vào tháng 6 và tháng 7, một nhà thờ ở El Paso, Texas và một trường học ở Denver cũng bị tấn công.


Source:Catholic News Agency

2. Nhật Ký Trừ Tà số 265: Phá vỡ hợp đồng với Satan

Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #265: Breaking Satanic Contracts”, nghĩa là “Nhật Ký Trừ Tà số 265: Phá vỡ hợp đồng với Satan”.

Một số người hoảng sợ đến gặp tôi vì tin rằng họ đã lập giao ước với Satan. Nhiều người trong số họ mắc các bệnh tâm thần nặng như tâm thần phân liệt. Không có gì lạ khi những cá nhân như vậy, do mắc chứng rối loạn tư duy, sẽ tin nhầm rằng một hợp đồng như vậy đã được lập với Satan và rằng họ bị chiếm hữu. Nhưng thông thường thì không phải như thế đâu.

Những người thận trọng cũng sẽ nói với tôi rằng họ đã lập một hợp đồng với Satan. Họ trở nên thận trọng trước những ý nghĩ xấu xa không mong muốn xuất hiện trong đầu họ và kết luận rằng họ đã lập một giao ước với Ác ma. Một lần nữa, nó cũng không phải như vậy đâu.

Các hợp đồng với Satan được thực hiện với sự đồng ý rõ ràng của ý chí tự do, trong đó cá nhân cố gắng đạt được một số lợi ích như lợi ích tài chính hoặc công việc, cải thiện tình yêu hoặc mối quan hệ hoặc trả thù người khác đáng ghét, thông qua các phương tiện huyền bí.

Có nhiều người trong xã hội ngày nay THỰC SỰ lập khế ước với Satan, thường là vô tình. Cách đây vài ngày, một nhóm nhà trừ quỷ của chúng tôi đã hân hạnh được trò chuyện thân mật với Rob Miller, tác giả cuốn “Bẫy quỷ Satan”. Rob đã dành 27 năm trong lĩnh vực huyền bí và rất am hiểu về chủ đề này.

Có lúc ông nói: “Bất cứ khi nào bạn tham gia vào bất kỳ, bất kỳ thực hành hay nghi lễ huyền bí nào, bạn đang lập một hợp đồng với Quỷ dữ…Đó là một hợp đồng kinh doanh: chẳng hạn, bạn đang yêu cầu 1.000 đô la cho tiền thuê nhà của mình và bạn đã làm một nghi thức cho điều đó. Bạn đang thực hiện một thỏa thuận kinh doanh với Ác quỷ. Nhưng đó là một thỏa thuận một chiều. Bạn chỉ phát hiện ra sau này khi cuộc sống của bạn sụp đổ. Bạn sẽ ước mình chưa bao giờ yêu cầu 1.000 đô la.”

Tin Mừng là, trên trang web của chúng tôi, dưới mục “Cầu nguyện với tôi: Hủy bỏ hợp đồng với Satan” có một đoạn video ngắn nhằm phá vỡ hợp đồng với Satan. Ngược lại với những gì ma quỷ nói với con người, Chúa Giêsu có thể và thực sự vô hiệu hóa những hợp đồng đó. Thập giá và Phục sinh đã đập tan quyền lực của Satan và sự giải thoát này dành cho tất cả mọi người. Đối với những người đã lập khế ước với Satan, hãy cầu xin Chúa Giêsu vô hiệu hóa từng khế ước một. Ngoài ra, điều quan trọng là phải đi xưng tội và nhận được sự chữa lành và tha thứ bằng các bí tích.

Trong bất kỳ hợp đồng nào với Ác ma, tất cả những gì người nhận nhận được cuối cùng chỉ là đau khổ và cái chết. Chúa Giêsu ban cho chúng ta sự tự do và sự sống đích thực, và không đòi hỏi gì đổi lại ngoại trừ việc chúng ta yêu mến và tin cậy Ngài. Trong Ngài, chúng ta có tất cả những gì chúng ta mong muốn và hy vọng có được.


Source:Catholic Exorcism

3. Nhật Ký Trừ Tà số 266: Phải chăng thời hạn 100 năm của Satan đã sắp tàn?

Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #266: Are Satan's 100 Years Up?”, nghĩa là “Nhật Ký Trừ Tà số 266: Phải chăng thời hạn 100 năm của Satan đã sắp tàn?”.

Tại sao chỉ trong vài năm gần đây, sau nhiều thập kỷ hiếm hoi kéo dài, Giáo hội mới thực sự bắt đầu đào tạo các nhà trừ quỷ? Khi tôi bắt đầu công việc mục vụ này cách đây nhiều năm, chỉ có một số ít nhà trừ quỷ và không được đào tạo chính thức. Ngay cả bây giờ, bất chấp yêu cầu của Tòa thánh rằng mỗi giáo phận phải có một nhà trừ quỷ, vẫn có nhiều quốc gia không có nhà trừ quỷ nào. Hơn nữa, hầu hết các chủng viện vẫn chưa bao gồm bất kỳ khóa đào tạo giải thoát nào.

Tuy nhiên, hiện nay có một sự bùng nổ thực sự về mối quan tâm ở đây và ở một số quốc gia ở nước ngoài, và nhiều linh mục trẻ đang tham gia vào công việc giải thoát. Trung tâm Tổng Lãnh Thiên Thần Micae cung cấp chương trình đào tạo liên tục cho các nhà trừ quỷ và đã đào tạo hàng trăm linh mục trong mục vụ giải thoát, bao gồm cả cách nhận biết sự hiện diện của Ma quỷ và trục xuất hắn nhân danh Chúa Giêsu. Trước đây, Satan có thể ẩn náu và thực hiện công việc phá hoại của mình một cách bí mật. Những ngày đó đang nhanh chóng biến mất.

Tại sao lại có sự thay đổi? Đây là trích dẫn từ một bài báo của Thông tấn xã Công Giáo CNA:

Vào ngày 13 tháng 10 năm 1884, Giáo hoàng Lêô XIII, ngay sau khi cử hành Thánh lễ, đã tái mặt và gục xuống như chết. Những người đứng gần đó vội chạy đến bên ngài. Họ tìm thấy ngài còn sống nhưng Đức Giáo Hoàng trông có vẻ sợ hãi. Sau đó ngài kể lại việc có một thị kiến về Sa-tan đến gần ngai Thiên Chúa, khoe khoang rằng hắn có thể tiêu diệt Hội thánh.

Theo Đức Giáo Hoàng Leo XIII, Chúa nhắc nhở ngài rằng Giáo Hội của Ngài là bất diệt. Sau đó Satan trả lời: “Hãy ban cho tôi một thế kỷ và nhiều sức mạnh hơn nữa cho những ai phục vụ tôi thì tôi sẽ tiêu diệt được Hội Thánh.” Chúa của chúng ta đã ban cho hắn 100 năm.

Thế kỷ 20 là một thế kỷ đặc biệt tàn khốc với hai cuộc chiến tranh thế giới và hơn thế nữa. Nhưng bây giờ, 100 năm đã trôi qua. Giáo Hội chưa bị phá hủy. Và một đội quân trừ quỷ ngày càng tăng cùng với vô số giáo dân đầy đức tin, nhiệt thành đang chiến đấu chống trả, nhờ quyền năng của Chúa Kitô. Trận chiến kết thúc này, đỉnh điểm là sự kết thúc của 100 năm, đang đến với chúng ta.

Sự hiện diện của Satan không còn bị che giấu nữa. Trận chiến đã diễn ra phía trước và rõ ràng. 300 Nhà thờ Công Giáo ở Hoa Kỳ đã bị tấn công kể từ tháng 5 năm 2020 và con số này ngày càng gia tăng. Hàng trăm nghìn người công khai tuyên bố mình là phù thủy, người thực hành những điều huyền bí và những người theo đạo Satan. Các giá trị đạo đức cơ bản đang bị thách thức một cách công khai nhằm làm suy thoái con người và gia đình họ, kể cả con cái chúng ta. Những bức tượng của ác quỷ Baphomet đang được trưng bày công khai.

Kinh Thánh nói với chúng ta: “Vì chúng ta chiến đấu không phải với phàm nhân, nhưng là với những quyền lực thần thiêng, với những bậc thống trị thế giới tối tăm này, với những thần linh quái ác chốn trời cao” (Eph 6:12).

Nhưng chúng ta tự tin và bình yên. Trong một cuộc trừ quỷ, khi tôi nghe thấy ma quỷ, kể cả Baphomet, tru lên và la hét khi chúng mới chỉ nhìn lên cây thánh giá hoặc bị rảy nước thánh, tôi được nhắc nhở rằng ngay cả những con quỷ mạnh nhất cũng chỉ là cát bụi trước sự hiện diện của Con Thiên Chúa. Tổng Lãnh Thiên Thần Micae và các thiên thần trung thành đã xua đuổi Lucifer và tay sai của hắn ngay từ đầu và sẽ làm điều đó một cách dứt khoát vào thời cuối. Lần này, họ sẽ có được sự giúp đỡ nhỏ từ bạn bè.


Source:Catholic Exorcism