Ý cầu nguyện tháng 11 của Đức Thánh Cha: Cầu cho Đức Thánh Cha

Đức Thánh Cha Phanxicô công bố ý cầu nguyện trong tháng 11, mời gọi các tín hữu cầu nguyện để xin Chúa nâng đỡ ngài.

(Tin Vatican)

Trong “Video Đức Thánh Cha” tháng 11, Đức Thánh Cha Phanxicô xin các tín hữu “Hãy cầu nguyện xin Chúa ban phúc lành chở che ĐTC”, Ngài nói: “Lời cầu nguyện của các bạn mang lại cho tôi sức mạnh và giúp tôi phân định và đồng hành cùng Giáo hội, lắng nghe sự soi động của Thần Linh Chúa."

Mỗi tháng Đức Thánh Cha đưa ra một ý cầu nguyện cụ thể, mời gọi mọi người cầu nguyện với ngài cho một ý chỉ cụ thể. Những ý chỉ gần đây bao gồm những lời cầu nguyện cho Thượng Hội đồng, cho những người sống bên lề xã hội và cho Ngày Giới trẻ Thế giới.

Đức Thánh Cha nhắc nhở các tín hữu trong video tháng này rằng “Việc ai đó là Giáo hoàng không có nghĩa là họ đánh mất cá tính của mình. Ngược lại, nhân tính của người đó được lớn lên mỗi ngày cùng với dân Chúa trong ơn trung trinh với Chúa.”

ĐTC nói thêm: “Trở thành Giáo hoàng cũng là một quá trình. Người đó nhận thức được ý nghĩa của việc trở thành một mục tử. Và trong quá trình này, người ấy học cách trở nên yêu thương hơn, nhân hậu hơn và trên hết là kiên nhẫn hơn, giống như Thiên Chúa là Cha của chúng ta, Đấng rất kiên trung.”

Ý thức rằng các vị giáo hoàng thường bị “đánh giá gay gắt” và đòi hỏi tường phải trình “một bản tường thuật nghiêm ngặt” về sứ vụ của mình với Thiên Chúa, Đức Thánh Cha Phanxicô xin tất cả dân thánh “đánh giá Ngài một cách khoan dung” và “cầu nguyện cho vị Cha chung, dù ngài là ai – hôm nay là tôi. Hãy nguyện xin cho tôi nhận được ơn trợ giúp của Chúa Thánh Thần, để tôi có thể bước đi trong đường lối đó.”

Cụ thể, ngài xin cầu nguyện cho người Cha chung “để trong khi thi hành sứ mệnh, có thể đồng hành trong đức tin với đoàn chiên được Chúa Giêsu giao phó, luôn luôn với sự ơn soi dẫn của Chúa Thánh Thần”.

Và, ĐTC nhớ lại đêm bầu cử cách đây mười năm, Đức Thánh Cha Phanxicô đã lặp lại lời mời gọi cầu nguyện “âm thầm” cho ngài, và ngài kết luận “Xin hãy cầu nguyện cho tôi!”